Bạo loạn tại Brazil trước khi World Cup diễn ra

author 17:16 23/04/2014

(VietQ.vn) - Ít nhất một người đã thiệt mạng trong một cuộc biểu tình bạo lực nổ ra trên bãi biển nổi tiếng Copacabana của thành phố Rio de Janeiro trong khi chỉ chưa đầy hai tháng nữa World Cup 2014 sẽ được khởi tranh.

Theo thông tin mới nhất, hai đường phố chính đã bị giới nghiêm sau khi người biểu tình từ một khu ổ chuột đã giận dữ đốt cháy hàng rào chắn và ném chai thủy tinh vào lực lượng chức năng.

bạo loạn tại Brazil

Người biểu tình đốt cháy hàng rào chắn

Nguyên nhân của vụ việc là để phản đối cái chết của một vũ công 25 tuổi, người mà phương tiện truyền thông Brazil nói đã bị bắn sau khi cảnh sát nhầm anh ta là một kẻ buôn bán ma túy.

Đáng nói hơn trong cuộc biểu tình bạo lực này đã dẫn đến việc thêm một người đàn ông 30 tuổi thiệt mạng sau khi bị bắn vào đầu. Hiện tại các cơ quan chức năng cho biết chưa xác nhận được ai là người đã bắn nạn nhân.

bạo loạn tại Brazil

Cảnh sát canh chừng một ngõ nhỏ của khu ổ chuột

Rắc rối bắt đầu vào đầu buổi tối trong khu ổ chuột Favela Pavao – Pavaozinho, khu vực nằm giữa các trung tâm Copacabana và Ipanema. "Bạo loạn bắt đầu vào khoảng 05:30, có khói ở khắp mọi nơi và rất nhiều chạy trên đường phố", một thanh niên sống ngay cạnh Favela cho biết.

bạo loạn tại Brazil

Từng dòng người chạy trong hỗn loạn

"Một số đơn vị xe cảnh sát đặc biệt vừa đi vào Favela. Chúng tôi bị mắc kẹt tại nhà và không thể đi ra ngoài" một số nhân chứng nói thêm.
Điện đã bị cắt trong những khu vực này khi bạo loạn xảy ra. Tình hình trở nên căng thẳng hơn khi những người biểu tình trẻ tuổi trong cơn thịnh nộ đã tràn qua khu Ipanema và xung đột với các cảnh sát.

Thời gian chạy đua cho Brazil

Cảnh sát Brazil đã siết mạnh những nỗ lực của họ để kiểm soát tình hình tội phạm tại nước này trước World Cup khởi tranh vào ngày 12 tháng 6.

Mặc dù chương trình “ổn định” các khu ổ chuột đã được đưa ra cách đây sáu năm với quy mô lớn để cải thiện vấn đề an ninh của thành phố Rio de Janeiro, tuy nhiên tình hình vẫn chưa thể được cải thiện khi mà các băng đảng tội phạm đang có dấu hiệu hoạt động trở lại.

bạo loạn tại Brazil

Một cuộc vây bắt của cảnh sát Brazil nhằm trấn áp tội phạm

Vụ việc một vũ công được miêu tả bị đánh đến chết bởi một đơn vị cảnh sát hồi sáng nay càng làm cho mâu thuẫn giữa lực lượng vũ trang – các đơn vị nỗ lực dẹp bỏ các băng nhóm tại khu ổ chuột với người dân nơi đây bùng nổ dữ dội hơn.

Chính quyền địa phương đã phải tuyên bố sẽ điều tra vụ án thông qua "Các nhân chứng và người dân sẽ được kêu gọi" để xoa dịu tình hình.

Thậm chí những cư dân tại đây cho rằng chính World Cup đã làm thay đổi cuộc sống của họ và kêu gọi khách du lịch “không nên” tới đây khi ngày hội bong đá diễn ra.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang