Bão lớn chuẩn bị đổ bộ Australia, hàng nghìn người dân phải sơ tán

author 17:18 27/03/2017

(VietQ.vn) - Do cơn bão lớn mang tên Debbie đang hướng về Đông Bắc Australia nên hàng nghìn người dân nước này đã phải sơ tán khỏi các khu vực ven biển.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Báo Tài nguyên & Môi trường đưa tin, Cục Khí tượng Australia dự báo, bão Debbie sẽ mạnh lên cấp 4, với sức gió lên đến 300 km/h trước khi đổ bộ vào bang Queensland vào sáng sớm 28/3.

Thống đốc Queensland Annastacia Palaszczuk cảnh báo đây sẽ là cơn bão mạnh nhất tấn công Australia kể từ trận bão Yasi hồi năm 2011, phá hủy nhà cửa, mùa màng và nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo.

“Đây sẽ là một cơn bão dữ dội với gió mạnh khủng khiếp”, bà Palaszczuk cho biết.

 Hình ảnh cơn bão Debbie đang đe dọa Australia. Ảnh: weather.com

 Hình ảnh cơn bão Debbie đang đe dọa Australia. Ảnh: weather.com

Báo Thanh niên đưa tin, các cảng biển tại Mackay và Hay Point ở bang Queensland đã tạm đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Lệnh sơ tán bắt buộc đã được ban hành tại vài thị trấn trũng thấp gần Townsville. Nhiều trường học ở thành phố Townsville đã đóng cửa kể từ ngày 27/3.

 Barry Simmonds, một người dân địa phương đóng đầy các bao cát để chuẩn bị cho trận bão Debbie tại thành phố Townsville, bang Queensland, miền Nam Australia vào ngày 26/3/2017. Ảnh: Reuters

 Barry Simmonds, một người dân địa phương đóng đầy các bao cát để chuẩn bị cho trận bão Debbie tại thành phố Townsville, bang Queensland, miền Nam Australia vào ngày 26/3/2017. Ảnh: Reuters

Báo Tin tức đưa tin, đến thời điểm hiện tại, hơn 3.500 người đã được sơ tán khỏi các thị trấn Home Hill và Proserpine, cách Townsville, một điểm du lịch nổi tiếng khoảng 100 km. Khoảng 2.000 người được khuyến cáo sơ tán trong ngày 27/3. Hơn 100 trường học đã phải đóng cửa. Mỏ than ở Mũi Abbot và các cảng ở Mackay và Mũi Hay đã bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. 

Đại gia chi 68 tỷ đồng mua căn hộ dành cho ngày tận thế dưới lòng đất(VietQ.vn) - Mỗi căn hộ dưới lòng đất có giá hàng chục tỷ đồng nhưng vẫn hút giới nhà giàu, đây là nơi lý tưởng để tránh ngày tận thế.

Quân đội đang trong tình trạng sẵn sàng nhằm cung cấp sự hỗ trợ một khi cơn bão qua đi. Các công ty nhiên liệu và năng lượng đang tích trữ các nguồn cung, trong khi thêm nhiều thực phẩm được phân bổ đến khu vực. 

Queensland cung cấp khoảng 95% lượng chuối của Australia. Bão Debbie sẽ không đi qua các khu vực trồng trọt lớn nhất tại vùng cực Bắc của bang, song các chuyên gia cảnh báo bão mang theo mưa lớn và gió mạnh sẽ làm hư hại mùa màng nghiêm trọng.

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang