Bão lớn tàn phá Đông Nam nước Mỹ khiến nhiều người thiệt mạng

authorĐỗ Thu Thoan 18:48 23/01/2017

(VietQ.vn) - Ít nhất 18 người thiệt mạng vì bão lớn ở miền Đông Nam nước Mỹ trong những ngày cuối tuần qua.

Theo thông tin đăng tải trên Người lao động, thời tiết khắc nghiệt tiếp tục càn quét khắp miền Đông Nam của Mỹ tối 22-1 (giờ địa phương), khiến thêm ít nhất 3 người thiệt mạng ở bang Georgia.

Tổng cộng, ít nhất 18 người thiệt mạng – 14 ở bang Georgia và 4 ở bang Mississippi – vì bão vào cuối tuần qua. Hôm 22-1, bão kèm lốc xoáy hoành hành tại bang Georgia suốt ngày đêm. Bão còn lan sang cả 3 bang Nam và Bắc Carolina, Florida.

bao-lon-tan-pha-dong-nam-nuoc-my-khien-nhieu-nguoi-thiet-mang

Khung cảnh sau cơn bão lớn ở Adel, bang Georgia, Mỹ ngày 22-1-2017 - Ảnh: Reuters 

Sebon Burns, phó giám đốc Cơ quan Quản lý Khẩn cấp hạt Dougherty, cho biết nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ diễn ra ngay trong đêm 22-1 sau hàng loạt báo cáo về thương vong và thiệt hại lớn.

Trước đó, ở hạt Cook, miền Nam bang Georgia, một cơn bão quét qua khu nhà di động cũng khiến 7 người thiệt mạng.

Các quan chức của bang Georgia trong một buổi họp báo cho biết thêm 2 người thiệt mạng ở hạt Berrien gần đó. Thống đốc bang Georgia Nathan Deal đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở 7 hạt thuộc miền Nam bang này.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 22-1 cho biết ông đã nói chuyện với ông Nathan Deal và “bày tỏ niềm tiếc thương với những nạn nhân thiệt mạng”.

bao-lon-tan-pha-dong-nam-nuoc-my-khien-nhieu-nguoi-thiet-mang

 Cơn bão lớn gây thiệt hại nghiêm trọng cho miền Đông Nam nước Mỹ - Ảnh: AP

Trước đó, Tuổi trẻ cho biết, theo hãng tin AFP, khu vực nông thôn của bang Georgia là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với. Ngoài ra còn 4 trường hợp khác thiệt mạng và 20 người bị thương trong sáng 21-1 khi một cơn lốc xoáy xảy ra ở vùng Mississippi thuộc phía nam.

Cơ quan quản trị khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ cho biết, cơn bão lớn những ngày cuối tuần qua đã gây thiệt hại nặng nề cả về người và của tại bang Georgia. Nhiều cây cối bị quật đổ và đường điện tại nhiều hạt cũng bị đánh hỏng.

Cơ quan thời tiết quốc gia cũng thông báo về nguy cơ xảy ra các cơn lốc xoáy lớn với vệt đi kéo dài tại khu vực miền trung và miền bắc của bang Georgia vào tối 22-1. Một số khu vực cũng đã có mưa lớn với lượng mưa đo được là 10cm và có thể tiếp tục tăng cao hơn.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang