Bảo mẫu đạp chết trẻ mầm non đối diện tội danh giết người

author 07:52 06/02/2014

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án bảo mẫu đạp chết cháu bé 18 tháng tuổi xảy ra tại phòng trọ số 9/45, tổ 9, KP.6, P.Linh Trung. Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị truy tố bảo mẫu Hồ Ngọc Nhờ tội danh "giết người".

 

Theo điều tra, tháng 7/2013, chị Võ Thị H (SN 1989, quê Nghệ An, là công nhân Khu công nghệ cao, tạm trú Q.Thủ Đức) gửi con trai cho Hồ Ngọc Nhờ (SN 1995, quê TP.Cần Thơ) trông giữ tại phòng trọ của Nhờ, với giá 1,5 triệu đồng/tháng.
Sáng 16/11/2013, khi Nhờ cho cháu bé ăn sáng thì bé khóc, Nhờ la hét và dùng tay cầm 2 chân của cháu bé dốc ngược lên cách mặt nền nhà 80cm. Nhờ tuột tay làm cháu bé rơi xuống nền nhà, cháu vẫn khóc.
Lúc này, tàn ác hơn, Nhờ dùng chân đạp liên tiếp 2 cái vào ngực và bụng cháu bé rồi khóa cửa bỏ đi vào nhà vệ sinh chung của khu nhà trọ. Sau 20 phút, Nhờ quay lại thì cháu bé đã bất động. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện, nhưng các bác sĩ xác định đã chết trước đó.
Theo kết quả giám định pháp y, cháu bé tử vong là do đa chấn thương với nhiều vết bầm tụ máu cũ và mới trên cơ thể, tràn máu màng phổi hai bên, dập phổi hai bên, tràn máu màng ngoài tim, vỡ tim, tràn máu ổ bụng, vỡ gan...
Hồ Ngọc Nhờ bị bắt tạm giam ngay sau đó. Song song với việc điều tra vụ án, cơ quan công an cũng đang giám định ADN để xác định độ tuổi chính xác của Nhờ, nhằm có căn cứ xử lý chồng của Nhờ, là Phan Thanh Sơn (SN 1991, quê Cần Thơ). 
Được biết, Nhờ và Sơn về sống chung với nhau mà không cưới hỏi hay đăng ký kết hôn, hiện có đứa con chung khoảng 2 tuổi. Theo giấy tờ cá nhân thì Nhờ SN 1995, tức lúc có con chưa đầy 16 tuổi. Nếu đúng như giấy tờ cá nhân của Nhờ thì cơ quan công an có thể xử lý Sơn về hành vi "giao cấu với trẻ vị thành viên". Tuy nhiên, gia đình Nhờ khai báo, lúc Nhờ sinh ở quê vì điều kiện khó khăn nên vài năm sau gia đình mới làm giấy khai sinh và các giấy tờ cá nhân khác cho Nhờ nên có sự chênh lệch về tuổi thật với tuổi trong giấy tờ. 
Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra về tình tiết này.
Bị truy tố với tội danh "giết người", bị can Hồ Ngọc Nhờ sẽ phải đối mặt với mức hình phạt từ 7 năm tù giam đến chung thân hoặc tử hình.

 

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang