Báo Mỹ thích thú trước màn beatbox của ông Obama tại Sài Gòn

authorMinh Nguyệt 05:56 26/05/2016

(VietQ.vn) - Báo chí Mỹ đăng tin về sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân Việt Nam và màn beatbox của ông obama với rapper Suboi ở TP HCM.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Sáng ngày hôm qua 25/5, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có mặt tại một buổi nói chuyện với các bạn trẻ Việt Nam, thành viên của tổ chức Sáng kiến Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YSEALI) - một tổ chức do ông Obama thành lập. Sự kiện có sự tham gia của một số nghệ sĩ như diễn viên Lan Phương, nữ rapper Suboi, đạo diễn Phan Gian Nhật Linh, kiện tướng dance sport Khánh Thi...

Trong số các khách mời giao lưu, vị Tổng thống Mỹ đặc biệt thích thú khi nhận được câu hỏi từ một nữ rapper Việt là Suboi. Trước khi trả lời, ông Obama đã yêu cầu Suboi thực hiện một vài nhịp beatbox và không quên “đệm”: “Bạn có cần chút nhịp không?", và thể hiện vài tiếng beatbox điệu nghệ khiến khách mời thích thú vỗ tay.

Ông Obama trong buổi tọa đàm tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Reuters

Ông Obama trong buổi tọa đàm tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Reuters

Các trang tin nước ngoài như Washington Post, CNN, The Peninsula, Citizen, Time, US Today… ngay lập tức đã đưa tin về đoạn trao đổi thú vị này và cập nhật một số thông tin về nữ rapper 26 tuổi, người được mệnh danh là “nữ hoàng hip-hop Việt Nam”. "Tổng thống đang trả lời câu hỏi trong một cuộc gặp gỡ công chúng, một phụ nữ trẻ nói với ông cô ấy là một rapper trước khi đặt câu hỏi. Ông Obama đề nghị cô đọc một đoạn rap và làm một nhịp beat box ngắn", báo Thanh niên trích dẫn từ nguồn Washington Post cho biết.

"Cô gái sau đó đọc một đoạn rap, khiến 800 khán giả trẻ ở đó vỗ tay theo. Sau đó, cô nói với tổng thống rằng bản rap có nội dung về những người có nhà lầu và nhiều tiền nhưng không được hạnh phúc", Washington Post viết.

Phần giao lưu này đã thu hút rất nhiều độc giả tờ này. Bài báo có tiêu đề "Phụ nữ Việt Nam đọc rap cho Tổng thống Obama tại một cuộc gặp gỡ công chúng. Và ông ấy beat box" đã đứng thứ hai trong bảng xếp hạng những tin tức được đọc nhiều nhất, sau khi tin đăng được một giờ.

Tổng thống Mỹ thích thú khi biết người đặt câu hỏi là một nữ rapper. Ảnh: AFP

Tổng thống Mỹ thích thú khi biết người đặt câu hỏi là một nữ rapper. Ảnh: AFP

Dường như rất vui mừng với một đại biểu từ giới văn nghệ, ông Obama đã dành thời gian ngắn ngủi của buổi giao lưu nói về cuộc hành trình của hip-hop. Với ông hip-hop là "cái khởi nguồn như một biểu hiện của người Mỹ gốc Phi nghèo" và đã trở thành một "hiện tượng toàn cầu".

"Hãy tưởng tượng nếu tại thời điểm khi rap ra đời chính phủ của chúng tôi đã nói ''Không'' bởi vì một số trong những điều bạn rap là xúc phạm, hoặc lời bài hát là thô lỗ, hoặc bạn đang nguyền rủa quá nhiều? Nếu cố gắng để ngăn chặn thì bạn đang đàn áp những giấc mơ sâu xa nhất và khát vọng của một dân tộc", ông Obama phát biểu cảm nghĩ về dòng nhạc được xem là nghệ thuật đường phố của giới trẻ.

Ông Obama còn thể hiện sự am hiểu về nghệ thuật tại Việt Nam với nhận định “ở Việt Nam nhiều người nghĩ rằng rap không dành cho nữ”. Ông còn nhắc đến chi tiết trong bài hát của cố nhạc sĩ Trần Lập "Đường đến ngày vinh quang không còn xa..." trong bài nói chuyện ngắn khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Cặp đôi Trung Quốc chép điều lệ Đảng trong đêm tân hôn(VietQ.vn) - Mới đây, những bức ảnh về một cặp vợ chồng mới cưới, đang ngồi chép điều lệ Đảng đã nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội Trung Quốc.

Minh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang