Việt Nam lại thêm ‘thảm họa tiếng Anh’ trên đấu trường nhan sắc quốc tế

authorHòa Lê 11:07 26/09/2016

(VietQ.vn) - Đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Liên lục địa 2016 - Nguyễn Thị Bảo Như khiến nhiều người ngạc nhiên vì khả năng nói tiếng Anh “không ai hiểu gì”.

Sự kiện: Ngôi sao

Mới đây, trên trang fanpage của Miss Intercontinental 2016 - Hoa hậu Liên lục địa, xuất hiện đoạn clip giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh của đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Bảo Như. Ngay lập tức, đoạn clip này đã thu hút nhiều sự quan tâm từ phía giới truyền thông cũng như cộng đồng mạng khi dễ dàng nhận thấy cách nói chuyện tiếu tự tin và phát âm tiếng Anh còn vô số lỗi sai.

Bảo Như gây sốc vì khả năng nói tiếng Anh ‘không ai hiểu gì’

Bảo Như xuất hiện trên trang fanpage của Hoa hậu Liên lục địa 2016 

Đoạn clip giới thiệu bản thân của Bảo Như đang khiến khán giả Việt thực sự lo ngại về khả năng tiến xa của đại diện Việt Nam trong cuộc thi. Bởi lẽ, khi đi thi tại đấu trường tầm cỡ quốc tế, không chỉ kiến thức về ứng xử, văn hóa truyền thống tại địa phương, đất nước nơi dự thi, khả năng ngoại ngữ là một trong những yếu tố quan trọng giúp thể hiện bản thân, khả năng giao tiếp và truyền đạt thông điệp tới Ban tổ chức cũng như các thí sinh.

Tại chính trên fanpage, có khá nhiều lượt bình luận với nội dung không hiểu cô Hoa hậu Việt Nam muốn thể hiện điều gì?

Số phận của Trương Hồ Phương Nga đã từng được dự đoán trước?Sự trùng hợp giữa Trương Hồ Phương Nga và vai diễn triển vọng (vai Huyền trong Đập cánh giữa không trung) như tiên ứng trước 1 phần tương lai (tức hiện tại) của cô.

Đây không phải là lần đầu tiên, Hoa hậu Việt bộc lộ khả năng nói tiếng Anh còn quá yếu. Trước đó, trong phần thi ứng xử của một cuộc thi Nam Vương được tổ chức tại Philippines. Hoa hậu Đông Nam Á 2014 – Vũ Trần Triều Thu (Thu Vũ)Thu Vũ đã thực sự khiến ban tổ chức, thí sinh và các khách mời tham dự chương trình bối rối trước kỹ năng nói tiếng Anh của mình.

Bảo Như gây sốc vì khả năng nói tiếng Anh ‘không ai hiểu gì’

MC và các thí sinh phải gò mình song vẫn không hiểu Hoa hậu Thu Vũ nói gì 

Tất cả khán đài lâm vào tình trạng “dở khóc dở cười” trước câu hỏi của người đẹp dành cho thí sinh đến từ Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant? (Theo bạn, ý nghĩa của việc dành ngôi vị nam vương trong cuộc thi sắc đẹp này là gì?).

Với kỹ năng phát âm tiếng Anh còn hạn chế, MC chương trình đã khéo léo gợi ý hoa hậu Vũ Trần Triều Thu nhắc lại câu hỏi của mình. Tuy nhiên, ngay cả đến lần hai, khi cô đã cố gắng nhấn nhá và đọc kỹ từng từ, khán giả vẫn hoàn toàn “ngơ ngác” trước nội dung mà người đẹp đang cố diễn tả. Sau đó, một thành viên khác trong ban giám khảo đã xin phép được đọc lại câu hỏi với âm tiết rõ ràng hơn. Chỉ đến lúc này, toàn hội trường mới có thể nắm được nội dung của câu hỏi ứng xử dành cho thí sinh.

Có thể thấy, câu chuyện Hoa hậu Việt Nam nói tiếng Anh không chuẩn, từ xưa đến nay không còn là chuyện lạ, nhưng với các đại diện đi thi các cuộc thi quốc tế, thì việc trau dồi là vô cùng cần thiết. Bởi đó không còn là câu chuyện một cá nhân.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang