Bão số 2 vừa suy yếu, bão mạnh đã chực chờ vào biển Đông

author 10:29 10/07/2015

(VietQ.vn) - Trong khi bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới thì ngoài khơi Thái Bình Dương đang có cơn bão rất mạnh là bão Chanhom có khả năng tiến vào biển Đông.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho hay, hồi 8 giờ ngày 10/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 21,8 độ Vĩ Bắc; 111,6 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7.        

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Nam, mỗi giờ đi được 20km và suy yếu thành một vùng áp thấp. Đến 19 giờ ngày 10/7, vị trí trung tâm tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc; 110,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Bắc đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6. Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, sáng nay vùng biển phía Tây Bắc Biển Đông còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Bão số 2 và bão Chamhom

Bão Chanhom rất mạnh nối tiếp bão số 2, có thể đi vào biển Đông

Đêm nay (10/7), vùng biển phía Đông vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. Ngoài ra do gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động mạnh nên vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-9 và có mưa dông mạnh. Sóng biển cao 2-4 mét; biển động. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy. 

Trong khi bão số 2 vừa suy yếu thành áp thấp nhiệt đới thì ngoài khơi Thái Bình Dương đang có một cơn bão rất mạnh có khả năng tiến vào biển Đông. 

Theo Tân Hoa Xã, cơn bão có tên là Chanhom. Hình ảnh mây vệ tinh của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương cũng cho thấy, cơn bão Chanhom có cường độ rất mạnh. Tân Hoa Xã cho hay, dự kiến cơn bão này sẽ đổ bộ vào đất liền vào đêm thứ 6 hoặc sáng thứ 7 tuần này, trên khu vựctỉnh Chiết Giang và tỉnh lân cận Phúc Kiến (Trung Quốc). 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang