Bão qua nhanh, rau thịt vẫn tăng giá

author 11:09 17/09/2014

(VietQ.vn) – Thói quen chuẩn bị đồ tích trữ trước mỗi lần nghe tin bão đổ bộ của người dân thủ đô là lý do để các mặt hàng thực phẩm nhích nhẹ trong những ngày trước và sau bão

Các mặt hàng tực phẩm tăng nhẹ do ảnh hưởng cơn bão số 3

Các mặt hàng tực phẩm tăng nhẹ do ảnh hưởng cơn bão số 3

Thời tiết mưa bão, lo lắng về những nguy cơ ngập úng trước cơn bão Số 3 khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân có những biến động không nhỏ, kéo theo đó là sự tăng giá nhẹ của một số mặt hàng. Nhiều người dân một số địa phương, đặc biệt là ở Hà Nội đã đi chợ từ sớm, mua dự trữ lương thực – thực phẩm từ rau củ quả đến thịt, cá đều bán chạy hơn vì thế mà mức giá cũng có dao động nhẹ.

Theo khảo sát sáng nay, ngày 17/9 tại một số chợ đầu mỗi, chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội như Chợ Hà Đông, Phùng Khoang, Nhân Chính ( Thanh Xuân), Nghĩa Tân ( Cầu Giấy), giá cả một số mặt hàng đã có biến động nhẹ so với giá cả những ngày trước đó. Các mặt hàng thiết yếu như: thịt lợn, thịt bò, rau củ quả, đồ khô có tăng những ở mức tăng nhẹ do bà con đã chủ động mua sẵn từ nhiều ngày trước. Cụ thể, các loại rau xanh như rau muống, rau ngót, mồng tơi… hầu hết tăng từ 1000 – 1.500đồng/ mớ so với thời điểm trước khi có mưa bão. Các loại rau như bắp cải, cải ngọt, su su, đậu đũa cũng tăng từ 1.000đ-2.000đ/kg... Các loại rau thơm như rau mùi ta, hành... cũng tăng do thời tiết mưa gió mạnh rau bị dập nát nên lượng rau không có đủ cung cấp. Bên cạnh đó, giá các thực phẩm như: thịt gà, thịt lợn, thịt bò cũng có nhích nhẹ một chút so với những ngày trước từ 10.000 – 15.000đ/kg. Cụ thể, giá thịt lợn các loại có giá giao động từ 80.000 – 110.000đồng/kg, tăng lên 85.000 - 120.000đồng/kg.

Trao đổi với PV, các chủ sạp bán rau đều chung nhận định: Những năm gần đây cứ có thông tin bão về là bà con đổ xô đi mua thực phẩm tích trữ, nên giá cả cũng có nhích nhẹ. Tuy nhiên, ở thời điểm này giá cả tăng không nhiều do các cửa hàng rau củ sạch, siêu thị cũng nhập về nhiều, giá cả không tăng đáng kể. Vì thế nếu giá chợ tăng cao quá cũng sẽ khó bán.

Một tiểu thương ở chợ Nghĩa Tân cho biết, do rau xanh là một mặt hàng thiết yếu hàng ngày nên nhu cầu của người dân đối với mặt hàng này trong những ngày mưa bão tăng cao. Tuy nhiên, do mưa nên lượng hàng về chợ ít, khan hàng nên giá có nhích nhẹ.Trời mưa bão kèm gió to nên rau bị đổ, dập nát nhiều, lượng rau cắt được chỉ bằng một nửa những ngày thường. Chưa kể vì những ngày trước đó, khi nghe tin có bão bà con đổ xô đi mua rau củ quả tích trữ nên rau cũng đã được tăng cường cắt từ trước. Những ngày tới lượng rau để cung cấp ra thị trường cũng sẽ ít hơn những hơn trước.”, người bán hàng nói.

 

Giá cả ở các siêu thị không có nhiều biến động

Giá cả ở các siêu thị không có nhiều biến động

Cũng theo ghi nhận của PV tại các siêu thị lớn trong địa bàn Thủ đô như: Big C, Co.opmart, Hiway… giá cả ở đây không biến động như ở các khu chợ đầu mối, chợ dân sinh. Quản lý ngành hàng thực phẩm ở một số siêu thị cho biết: Thời gian gần đây, người dân Hà Nội có thói quen đi mua sắm vào cuối tuần và mua khá nhiều để tích trữ lương thực thực phẩm cho cả tuần. Vì thế, sức mua và giá cả những mặt hàng thực phẩm như rau quả, thịt cá tại siêu thị vào những ngày mưa bão cũng chưa có nhiều biến động.

Đặc biệt ở siêu thị, giá cả các loại thực phẩm luôn được ưu tiên vì thuộc nhóm hàng bình ổn giá, nhà cung cấp cũng kí hợp đồng dài hạn với mức giá đã được thỏa thuận từ trước nên không phải thực phẩm ở chợ tăng là siêu thị tăng. Việc tăng hay giảm đều nằm trong kế hoạch cụ thể. 

 

Bảo Bảo

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang