Bão số 2 đang đến gần, người dân vẫn tắm biển bất chấp nguy hiểm

author 08:57 17/07/2017

(VietQ.vn) - Ngày 16/7, cơn bão số 2 đang tiến vào đất liền, tại biển Sầm Sơn, Cửa Lò và Cồn Vành nhiều người dân, du khách vẫn bất chấp nguy hiểm để có thể tắm biển.

Theo đó, ngày 16/7 cơn bão số 2 đang tiến vào đất liền, nhiều khu vực ven biển đã ra lệnh cấm tắm tuy nhiên tại biển Sầm Sơn (Thanh Hóa), Cửa Lò (Nghệ An) và Cồn Vành (Thái Bình) nhiều người dân, du khách vẫn tắm biển bất chấp nguy hiểm.
Theo Dân Việt, trưa ngày 16/7 tại bãi biển Sầm Sơn trời bắt đầu mưa nặng hạt và gió đã thổi mạnh, thế nhưng nhiều du khách cả người lớn lẫn trẻ nhỏ vẫn vô tư nô đùa với những cơn sóng dữ.

Bão số 2

Biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trước cơn bão số 2 người dân vẫn vô tư nô đùa với những cơn sóng dữ (Ảnh: Dân Việt).

Được biết, Thanh Hóa được dự báo sẽ nằm trong vùng tâm bão số 2, tuy nhiên mặc kệ tiếng còi cảnh báo nguy hiểm và lời cảnh báo yêu cầu du khách không được tắm biển từ loa phóng thanh của các đội cứu hộ, cứu nạn của biển Sầm Sơn người dân vẫn vô tư tắm biển.

Không những thế, những người làm công tác cứu hộ đã xuống tận mép nước căng cờ báo hiệu, yêu cầu mọi người lên bờ nhưng đều vô ích.

Trước đó, theo Thanh niên, tính đến 9h ngày 16/7, toàn tỉnh Thanh Hoá vẫn còn 1.718 phương tiện tàu, thuyền với 8.453 lao động đang hoạt động trên biển, nhưng tất cả các tàu đều giữ liên lạc với đất liền và đang tìm nơi trú ẩn an toàn. Tại Thanh Hóa hiện có 610 hồ đập lớn nhỏ, nhưng qua kiểm tra, có tới 121 hồ không đảm bảo an toàn.

Bão số 2
Mặc kệ tiếng còi cảnh báo nguy hiểm và lời cảnh báo các đội cứu hộ, cứu nạn của biển Sầm Sơn người dân vẫn vô tư tắm (Ảnh: Dân Việt).

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa đã có công điện yêu cầu Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 2; tổ chức kiểm đếm, thường xuyên giữ thông tin liên lạc, thông báo, hướng dẫn cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Các huyện miền núi, vùng nguy cơ xảy ra sạt lở cao, vùng cửa sông, ven biển phải sẵn sàng khi có lệnh sơ tán dân.

Bên cạnh đó, cũng theo Vietnam+, chiều 16/7 tại bãi biển Cồn Vành (Thái Bình), vẫn có rất đông người dân vô tư tắm biển.

Bão số 2

Chiều 16/7 tại bãi biển Cồn Vành (Thái Bình) (Ảnh: Vietnam +).

 Theo đó, vào thời gian trên nước biển tại bãi biển này đã chuyển sang đục ngầu. Không những thế, nhiều đợt sóng ngầm cuồn cuộn rất nguy hiểm cho du khách khi tắm vào thời điểm này.

Bão số 2

Trên bờ biển chỉ một vài tấm biển cấm tắm chứ không hề có sự xuất hiện của cơ quan chức năng (Ảnh: Vietnam+).

Tuy nhiên, nhiều người lớn và trẻ nhỏ đã bất chấp nguy hiểm và tỏ ra thích thú khi đùa giỡn với những cơn sóng lớn. Mặt khác, điều kỳ lạ ở đây là trên bờ biển chỉ một vài tấm biển cấm tắm chứ không hề có sự xuất hiện của cơ quan chức năng.

Trong khi đó, Zing cũng cho biết, chiều cùng ngày, tại các bãi biển như Cửa Lò, Cửa Hội (Nghệ An) nhiều người vẫn xuống tắm mặc kệ sóng biển càng lúc càng dữ.

Bão số 2

Tại bãi biển Cửa Lò,  Cửa Hội (Nghệ An) (Ảnh:Zing).

Bất chấp trên bờ biển các lực lượng chức năng địa phương đang liên tục dùng loa thông báo mọi người không được xuống tắm biển trong thời tiết nguy hiểm.

Bão số 2

Người dân vẫn tắm bất chấp bão số 2 đang đến gần (Ảnh: Zing).

Không những thế, nhiều nhóm thanh niên còn kéo nhau tắm xa bờ, để đón có thể những ngọn sóng dữ.

Được biết, theo kinh nghiệm của nhiều người dân biển, khi trời lúc mưa lúc tạnh, có hửng sáng, nước đục ngầu và sóng biển cao dần nghĩa là bão lớn đang tiến vào bờ.

Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang