Bão số 3 và hoàn lưu sau bão làm 14 người chết và mất tích

author 06:17 22/09/2015

(VietQ.vn) - Bão số 3 và hoàn lưu sau bão số 3 đã gây mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, làm 12 người chết, 2 người mất tích.

Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai cho hay, và hoàn lưu sau bão số 3 đã gây mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền Trung, làm 12 người chết, 2 người mất tích và nhiều người bị thương.

Bão số 3

Bão số 3 và hoàn lưu sau bão làm 14 người chết và mất tích

Cụ thể, khi bão đổ bộ đã làm 1 người chết do bị nước cuốn trôi tại Quảng Bình. Bão số 3 cũng làm 1 người mất tích và 1 người bị thương ở tỉnh này. Sau khi bão tan, hoàn lưu sau bão đã gây ra đợt mưa lũ từ ngày 17-19/9 ở khu vực Bắc Trung Bộ và miền núi phía Bắc. Theo báo cáo nhanh của các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Hòa Bình và Phú Thọ, đợt mưa lũ này đã làm 9 người chết tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Hòa Bình. Đợt mưa lũ cũng làm 1 người mất tích tại Nghệ An, 3 người bị thương ở Phú Thọ. Ngoài ra, 2 người tại Thanh Hóa và Nghệ An bị chết do sét đánh. 

Bão số 3 và đợt mưa lũ sau bão còn gây thiệt hại lớn về tài sản. Cụ thể, số nhà bị ngập, sạt lở, tốc mái là hơn 3.200 nhà, gần 20.000 ha lúa, hoa màu, cây nông nghiệp bị thiệt hại, gần 4.000 gia súc bị chết, nhiều tàu thuyền bị chìm khi bão đổ bộ. 

Hiện các địa phương đang tiếp tục khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và ổn định đời sống nhân dân. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang