Do ảnh hưởng từ bão, Nghệ An xác xơ sau lũ và 3 người chết

author 18:46 14/09/2016

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của bão số 4, tại huyện Tương Dương (Nghệ An) đã xảy ra trận lũ quét gây thiệt hại lớn. Đặc biệt, trường THCS Yên Tĩnh bị lũ nhấn chìm.

Sự kiện:

Mưa lũ càn quét bản làng

Trước đó, khoảng 22h ngày 13/9 đến sang 14/9, tại địa bàn xã Yên Tĩnh xuất hiện mưa to. Nước từ các con suối thượng nguồn đổ về với cường độ cao.

Nhận thấy tình hình phức tạp có thể xảy ra lũ quét, chính quyền xã Yên Tĩnh, Ban giám hiệu các trường học đã chủ động di dời học sinh và người dân nằm trong vùng nguy hiểm đến điểm an toàn.

 Trận lũ quét đã tàn phá trường học và nhà dân gây thiệt hại nặng về tài sản trên địa bàn xã Yên Tĩnh (Tương Dương). Ảnh: Phan My Na

Đến khoảng 2h sáng ngày 14/9, một cơn lũ đã bất ngờ càn quét qua trường THCS Yên Tĩnh cùng một số nhà dân lân cận. Cơn lũ quét kéo dài khoảng hơn 1 giờ đồng hồ thì chấm dứt.

Đến sáng nay, qua kiểm tra của chính quyền huyện Tương Dương cho biết, Trường THCS Yên Tĩnh là trọng tâm của cơn lũ, toàn bộ bàn ghế, máy móc thiết bị hư hỏng nặng. Khoảng gần 20 nhà dân bị sụt lún, đổ sập.

Trường THCS Yên Tĩnh ngập trong biển nước. Ảnh: Phan My Na 

Nặng nề nhất là Trường THCS Yên Tĩnh ngập trong nước lũ, các bản Huồi Pai, Chà Lúm, Na Cáng đang bị cô lập. Lãnh đạo huyện Tương Dương đã điều động công an, dân quân tự vệ phối hợp với bộ đội triển khai khắc phục hậu quả.

Đã có 3 người chết.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Qùy Châu, đến thời điểm sáng ngày 14/9, hầu hết các xã trên địa bàn đều bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Địa bàn xã Châu Hội phát hiện 1 người bị vùi lấp; 5 ngôi nhà bị cuốn trôi và sập ở Châu Hội và Diên Lãm.

Tại Quế Phong, ông Quang Văn Toản - Bí thư Đảng uỷ xã Mường Nọc cho biết trận mưa lớn tối ngày 13/9 làm mực nước ở sông Nậm Giải đoạn qua địa bàn xã dâng cao khiến 1 người bị nước cuốn trôi.

 Sau khi lũ rút để lại một lớp bùn dày tại các phòng học. Ảnh: Phan My Na

Danh tính được xác định là cụ Vi Văn Kình ở bản Đỏn Chám xã Mường Nọc. Cụ Kình năm nay 83 tuổi, đêm 13/9, cụ ra ở lán trại ngoài của gia đình ngay cạnh sông Nậm Giải, đêm về mưa to nước ở sông dâng cao đột ngột cuốn trôi toàn bộ lán trại, hoa màu của gia đình. Hiện chính quyền huyện, xã cũng gia đình đang tích cực tìm kiếm thi thể của cụ.

Ngoài thiệt hại về người, Mường Nọc cũng có nhiều diện tích lùa mùa, hoa màu của người dân bị ngập úng. Trước mắt xã yêu cầu người dân chấp hành nghiêm cảnh báo của chính quyền, không đi đánh bắt cá, không được ở các lán trại và cần di dời khỏi những khu vực nguy hiểm.

Hiện trường "hoang tàn" của vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2(VietQ.vn) - Hiện trường vụ vỡ đường ống thủy điện Sông Bung 2 (xã Zuôih, Nam Giang, Quảng Nam) trở nên hoang tàn, thiết bị máy móc nằm ngổn ngang giữa dòng chảy.

Cũng do ảnh hưởng của bão, mực nước sông dâng cao, tại Thị trấn Thanh Chương, vào hồi 21 giờ ngày 13/9, ông Trịnh Văn Đào cư dân khối 15 sinh năm 1986 đã bị đuối nước tử vong khi đang đi đánh bắt cá tại sông Gang, đoạn qua cầu Yên Thương, tiếp giáp với xã Thanh Ngọc.

Phan My Na

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang