Bão số 5 gây nhiều thiệt hại tại miền Trung

author 07:10 19/09/2020

(VietQ.vn) - Sáng 18/9/2020, bão số 5 đã gây mưa to và gió lớn tại nhiều địa phương miền Trung, quật đổ nhiều cây xanh, gây sập và hư hỏng nhiều nhà cửa, chợ và công trình. Đã có một người chết do cây đổ và hàng chục người khác bị thương trong cơn bão...

Đến trưa, bão số 5 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, tiếp tục đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp. Lũ đã xuất hiện tại vùng núi Quảng Nam, gây ngập úng nặng. Trong đợt lũ này, mực nước các sông từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng ở mức báo động 1- báo động 2, có sông lên trên báo động 2.

 Khắc phục hệ thống điện bị hư hỏng sau bão số 5 tại Quảng Bình. Ảnh: Báo ND

Theo báo cáo ban đầu của các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, bão số 5 đã làm: 1 người chết, 1 người mất tích, 31 người bị thương, 2.447 nhà bị tốc mái, nhiều cây xanh bị gãy đổ.

Cụ thể, tỉnh Thừa Thiên Huế có 1 người chết do cây đổ tại xã Phong Thu, huyện Phong Điền, 23 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng: 1.664 nhà bị tốc mái; nhiều cây xanh ở thành phố Huế và các huyện bị đổ ngã. Nhiều cột trụ điện bị gãy đổ, đường dây bị đứt. Nhiều đường dây liên lạc bị đứt.

Tỉnh Quảng Bình có 7 người bị thương trong khi chằng chống nhà cửa, chặt cây bị trượt ngã. 5 ngầm tràn tại các xã (Trọng Hóa, Dân Hóa, huyện Minh Hóa và xã Thượng Trạch huyện Bố Trạch) nước dâng cao gây tắc cục bộ. Biên phòng đã điều 15 chiến sỹ điều tiết giao thông.

Tỉnh Quảng Trị có 1 người mất tích là chị Hồ Thị Ngọc sinh năm 1992, thôn A Pun, xã Tà Rụt, huyện Đăkrông, bị nước cuốn khi đi qua ngầm tràn. 1 người bị thương là anh Đỗ Đình Hiệu sinh năm 1964, huyện Hải Lăng. Có 280 nhà bị tốc mái. 5,14 ha Lúa bị ngập, gãy đổ. 9 ha diện tích cây trồng hàng năm bị gãy đổ với142 cây ăn quả các loại. 2 điểm trường bị hư hỏng nhẹ.

Tỉnh Hà Tĩnh xảy ra lốc xoáy đã làm tốc mái 168 nhà, hiện chính quyền địa phương đã khắc phục xong; 09 cột điện, 01 cột phát sóng bị đổ, gãy. Tỉnh Nghệ An có 5 nhà bị tốc mái, 15 ha ngô bị gãy đổ.

Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống Thiên tai cho biết, hiện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉn, Công an và các ngành, các địa phương đã triển khai lực lượng, phương tiện trực tìm kiếm cứu nạn tham gia khắc phục thiệt hại.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang