Bão số 8 suy yếu, Lãnh đạo TP.HCM chỉ đạo khẩn ứng phó

author 11:42 18/11/2018

(VietQ.vn) - Cơn bão số 8 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến thành phố Hồ Chí Minh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới, ngày 17/11, Phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM đã có văn bản khẩn yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo dõi và thông báo cấm tàu thuyền xuất bến. Chủ tịch các quận, huyện, đặc biệt là UBND huyện Cần Giờ chuẩn bị các phương án di dời dân đến nơi an toàn.

Bên cạnh đó, Sở GTVT phối hợp các đơn vị liên quan cắt tỉa cây xanh không đảm bảo an toàn; Sở Xây dựng kiểm tra công tác đảm bảo an toàn tại các nhà xưởng, công trình thi công, nhất là giàn giáo, cần trục tháp, chung cư cũ….

Bão số 8 suy yếu, TP.HCM chỉ đạo khẩn ứng phó

 Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gần bờ. Ảnh Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), cho biết rạng sáng nay, 18.11, cơn bão số 8 đã suy giảm thành áp thấp nhiệt đới.

Cho đến 4 giờ sáng nay, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 130 km về phía Đông Đông Nam, cách La Gi (Bình Thuận) khoảng 240 km về phía Đông Đông Bắc. Vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh nhất ở cấp 7, tức là từ 50 - 60 km/giờ, giật cấp 9. Theo đó, vùng biển gió mạnh cấp 6 trở lên rộng khoảng 70 km, tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10 km. Đến 16 giờ ngày 18.11, tâm áp thấp nhiệt đới ở ngay trên bờ biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, trong sáng nay, vùng biển các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 9 với sóng biển cao từ 2 - 4 m, khiến biển động mạnh. Bắt đầu từ trưa và chiều nay, khu vực ven biển các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu có gió giật cấp 6 - 7.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, vùng nguy hiểm trên Biển Đông trong 24 giờ tới có gió mạnh cấp 6 trở lên là khu vực từ vĩ tuyến 9,0 đến 12,5 độ vĩ Bắc và phía Tây kinh tuyến 111,5 độ kinh đông. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 8, trong ngày và đêm nay, các tỉnh ven biển Nam Trung bộ, Nam Tây Nguyên và Nam bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông, lượng mưa phổ biến từ 50 - 100 mm.

Mưa lớn sẽ khiến các sông ở khu vực nam Trung bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận ở mức báo động 1 - báo động 2, khiến khu vực vùng núi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở vùng trũng thấp.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang