Báo Tiền Phong kỷ niệm 60 năm thành lập

author 16:06 15/11/2013

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong và chúc tập thể cán bộ, phóng viên Báo Tiền Phong đoàn kết nhất trí, phấn đấu để báo Đoàn phát triển mạnh hơn nữa, xứng đáng với tên gọi Tiền Phong.

Trong tiết thu Hà Nội, sáng 15/11, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, báo Tiền Phong long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm ngày ra số đầu tiên (16/11/1953-16/11/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

 

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đến dự và phát biểu tại ngày hội của báo Tiền Phong. Ảnh: Như Ý

Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, tới dự ngày hội của Tiền Phong. Ảnh: Như Ý.

Nhân dịp này, để ghi nhận những thành tích của Báo trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho báo Tiền Phong vì đã có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thực hiện hiệu quả nhiều hoạt động xã hội – từ thiện ở trong nước và quốc tế, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Như vậy, trong quá trình xây dựng và phát triển, báo Tiền Phong đã vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng: Huân chương Độc lập hạng Nhất, Huân chương độc lập Hạng nhì, Huân chương lao động hạng Ba và nhiều cờ thưởng, bằng khen cho các tập thể và cá nhân của báo.

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Đinh Thế Huynh chúc báo Tiền Phong tiếp tục tô thắm, làm rạng rỡ thêm truyền thống của Báo Đoàn trong 60 năm qua, góp phần khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên, khơi dậy trong tuổi trẻ Việt Nam niềm tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên, ý chí phấn đấu, dấn thân cho lý tưởng cao đẹp vì tự do, hạnh phúc của con người, vì độc lập dân tộc và CNHX, vì sự phồn vinh của đất nước

Ông Đinh Thế Huynh đánh giá trong những năm qua báo Tiền Phong đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong từng thời kỳ cách mạng, nhất là yêu cầu, nhiệm vụ của công tác Đoàn, công tác vận động thanh niên; gần gũi, nắm bắt và phản ảnh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của tuổi trẻ; tập hợp, cổ vũ, thúc đẩy các phong trào Đoàn, động viên thanh niên tin tưởng, trung thành, gắn bó với Đảng, cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho nhân dân và sự nghiệp cách mạng do Đảng lãnh đạo.

Cùng với những cơ quan báo chí khác trong cả nước, trong gần 30 năm qua, Báo Tiền phong đã tích cực tuyên truyền, cổ vũ sự nghiệp đổi mới, CNH, HĐH đất nước. Cùng với phát hiện, biểu dương, cổ vũ các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong các lĩnh vực, nhất là những điển hình trong các phong trào thanh niên, Báo đã tích cực tham gia đấu tranh chống tiêu cực, chống tham nhũng, lãng phí, bảo vệ quyền lợi chính đáng của thanh, thiếu niên, góp phần làm lành mạnh xã hội. Nhiều bài báo trên Báo Tiền Phong ghi dấu ấn trong lòng bạn đọc, có tính phát hiện kịp thời, thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh chống tiêu cực, chống những cái ác, cái xấu.

Ông Đinh Thế Huynh cũng lưu ý Báo Tiền Phong cần nghiêm túc khắc phục những thiếu sót, hạn chế của mình. Báo cần phát hiện, cổ vũ và nhân rộng những tấm gương điển hình, những gương người tốt việc tốt để góp phần giáo dục, hướng dẫn cho thanh niên noi theo.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương mong và chúc tập thể cán bộ, phóng viên Báo Tiền Phong đoàn kết nhất trí, phấn đấu để báo Đoàn phát triển mạnh hơn nữa, xứng đáng với tên gọi Tiền Phong.

 

Lễ kỉ niệm 60 năm báo Tiền Phong ra số đầu tiên diễn ra trang trọng. Ảnh: Như Ý.
Lễ kỉ niệm 60 năm báo Tiền Phong ra số đầu tiên diễn ra trang trọng. Ảnh: Như Ý.

 

“Tôi đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn, với vai trò là cơ quan chủ quản của một trong những tờ báo lớn, có vị trí quan trọng, tiếp tục quan tâm tới Báo Tiền Phong một cách toàn diện để Báo hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong điều kiện mới.

Từ đó tiếp tục tô thắm, làm rạng rỡ thêm truyền thống của Báo Đoàn trong 60 năm qua, góp phần khơi dậy trong đoàn viên, thanh niên, khơi dậy trong tuổi trẻ Việt Nam niềm tự hào dân tộc, khát vọng vươn lên, ý chí phấn đấu, dấn thân cho lý tưởng cao đẹp vì tự do, hạnh phúc của con người, vì độc lập dân tộc và CNHX, vì sự phồn vinh của đất nước”, ông Đinh Thế Huynh nói.

Ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng cho rằng bản lĩnh được tôi luyện cùng với sự nhạy bén, sáng tạo vốn có của những người làm báo Đoàn đã giúp Tiền Phong tiếp tục khẳng định được vị thế tiên phong trong làng báo chí cách mạng Việt Nam thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế. Đội ngũ những người làm báo ở Tiền Phong đã tạo nên một tờ báo hấp dẫn, có tính định hướng, tính thẩm mỹ và ý nghĩa giáo dục cao.

"Mong muốn, tập thể những người làm báo của Tiền Phong tự hào với truyền thống, ý thức đầy đủ trách nhiệm với tương lai để nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, đoàn kết một lòng, bám sát và thực hiện đúng tôn chỉ mục đích của báo; không ngừng đổi mới, sáng tạo, nhạy bén, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện, tạo được kênh thông tin tin cậy đối với bạn đọc, khẳng định vai trò là cơ quan ngôn luận chính thức của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là tiếng nói của tuổi trẻ cả nước, cầu nối quan trọng, hiệu quả giúp thanh niên hiểu và đi đầu thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước", ông Vinh nói.

 

Để ghi nhận những thành tích của Báo trong thời gian qua, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định trao tặng báo Tiền Phong bức trướng mang dòng chữ: 'BÁO TIỀN PHONG – 60 NĂM RA SỐ ĐẦU TIÊN: TIÊN PHONG – TRƯỞNG THÀNH – ĐỒNG HÀNH VỚI TUỔI TRẺ'.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và T.Ư Đoàn TNCS HCM, ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong, xúc động nói: "Nhân dịp kỷ niệm 60 năm chúng ta cùng về đây, thế hệ làm báo Tiền Phong đầu tiên và những thế hệ kế tiếp đã người còn, người mất. Nhưng bao trùm lên tất cả là niềm vui gặp mặt, niềm vui vì tờ báo tiếp tục lớn mạnh, tiếp tục chiếm được lòng tin của Đảng, của Đoàn và của nhân dân.

Thay mặt thế hệ làm báo Tiền Phong hiện nay, ông Lê Xuân Sơn bày tỏ  lòng tri ân tới thế hệ tiền bối, những người đã gây dựng và đưa Tiền Phong vượt qua những năm tháng gian nan nhất mang lại niềm tự hào cho Tiền Phong dù vẻ vang và nhiều mồ hôi và có khi cả máu. Những người đã mang về cho Tiền Phong niềm tin của bạn đọc và những huân chương Độc lập, hạng Nhất, hạng Nhì lấp lánh trên lá cờ truyền thống của báo. Chính các bác, các cô chú, các anh chị đã truyền lại cho chúng tôi gia tài tinh thần rất lớn, quan trọng nhất là ngọn lửa lý tưởng và niềm tin, tình yêu nghề nghiệp và ý chí để hoàn thành sứ mệnh của mình. Đó cũng là truyền thống, đoàn kết, nhất trí, thương yêu giúp đỡ nhau cả lúc vui cũng như khi hoạn nạn.Thế hệ chúng tôi sẽ tiếp tục để xứng đáng với ngọn cờ vinh quang mà thế hệ đi trước đã truyền lại". 

Cũng để nghi nhận những đóng góp của các cá nhân đã có nhiều thành tích trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ, Ban Thường vụ Trung ương Đoàn đã có quyết định trao thưởng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cho 16 đồng chí là lãnh đạo, cán bộ, phóng viên của báo; trao tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn cho 15 cá nhân có đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển của báo Tiền Phong.

Để tỏ lòng tri ân sâu sắc với những người đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tham gia làm số báo đầu tiên, báo Tiền Phong đã trao 6 bảng danh dự tri ân cho các nhà báo lão thành, trong đó có họa sĩ Tôn Đức Lượng hiện nay đã 86 tuổi, nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Nam năm nay 82 tuổi, cùng gia đình các đồng chí có nhiều đóng góp to lớn cho báo Tiền Phong.

Cũng nhân dịp kỷ niệm này, Chất lượng Việt Nam xin được gửi lời chúc mừng chân thành đến các đồng nghiệp ở báo Tiền Phong.

Công Khanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang