Bảo Tín Minh Châu ‘phản pháo’ vụ sa thải nhân viên, trốn thưởng Tết

author 14:22 02/02/2016

(VietQ.vn) - Bảo Tín Minh Châu xác nhận không có chuyện sa thải hơn 100 nhân viên để trốn thưởng Tết bởi không có tiền lệ này.

Vấn đề thưởng Tết luôn nhận được quan tâm của dư luận vào dịp cuối năm. Mấy ngày trước, một thông tin gây “sốc” với dư luận là việc một số người được cho là nhân viên của Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu tố công ty này cho trên 100 người nghỉ việc trước Tết với mục đích trốn thưởng Tết.

Trước thông tin này, Bảo Tín Minh Châu khẳng định không có chuyện công ty cho nghỉ việc hơn 100 lao động để trốn thưởng Tết. Theo đặc thù và nhu cầu ngành chế tác kim loại quý, công ty thường xuyên cần tuyển lao động chất lượng tốt bởi việc đào tạo mất nhiều thời gian. Thậm chí, Bảo Tín Minh Châu còn thường xuyên phải mời thêm đối tác bên ngoài vào làm việc với chi phí cao. Vậy nên, việc sa thải nhân viên chỉ vì chuyện thưởng Tết là không có.

Bảo Tín Minh Châu ‘phản pháo’ vụ sa thải nhân viên, trốn thưởng TếtBảo Tín Minh Châu ‘phản pháo’ vụ sa thải nhân viên, trốn thưởng Tết

Tuy nhiên, việc sa thải nhân viên là có nhưng vì những lao động đó thiếu trung thực hoặc vi phạm quy định của công ty. Một số trường hợp nghỉ việc trước đây phần lớn là do họ tự viết đơn xin nghỉ. Một số không đáp ứng được yêu cầu công việc nên công ty dừng tiếp nhận thử việc hoặc cho chuyển sang vị trí khác theo đúng quy định.

Bảo Tín Minh Châu khẳng định công ty trả lương cho người lao động đúng đủ và sòng phẳng hàng tháng. Riêng thưởng Tết, quà có thể bằng tiền, sản phẩm của công ty hay những hiện vật tiện ích, thiết thực là các sản phẩm hữu ích và thực phẩm sạch đặc trưng vùng miền, phù hợp với ngày Tết. Tất cả nhân viên đều được nhận mức quà Tết như nhau.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang