Bảo Tín Minh Châu thừa nhận nhầm lẫn trong việc bán thiếu 1 chỉ vàng

authorDương Phương Ngọc 17:12 29/08/2016

(VietQ.vn) - Mua chiếc kiềng vàng với giá 7 chỉ tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu nhưng khách hàng chỉ nhận được thực tế trọng lượng 6 chỉ vàng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Xem clip Bảo Tín Minh Châu bị tố "gian lận":

Ngày 24/3/2016, gia đình chị Phạm Linh (Hà Nội) đến một cửa hàng Bảo Tín Minh Châu để mua một chiếc kiềng 7 chỉ và chiếc nhẫn cưới 3 chỉ cho một đôi sắp cưới trong nhà.

Giá vàng tuần vừa qua ‘án binh bất động’, tuần này có khả quan hơn?(VietQ.vn) - Tuần qua, giá vàng trong nước di chuyển khá chậm và mờ nhạt, theo các chuyên gia, giá vàng tuần này cũng không mấy khả quan.

Sau đó chừng 5 tháng, vào ngày 26/8 vừa qua, chị Linh cùng cô cháu gái đi bán lại chiếc kiềng vì không còn nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên, chị Linh đã thực sự ngỡ ngàng khi nhân viên bán hàng nói chiếc kiềng không khớp với giấy chứng nhận vàng. Vì giấy chứng nhận thì ghi là chiếc kiềng 7 chỉ vàng, nhưng cân lên thực chất chỉ có 6 chỉ. Dù chị đã xuất trình đầy đủ giấy tờ khi mua, nhưng nhân viên của công ty này vẫn khăng khăng chỉ mua lại vàng với đúng trọng lượng thực tế.

Trao đổi với phóng viên Chất lượng Việt Nam, ông Vũ Phương Nam – Phó tổng giám đốc Công ty Vàng bạc Bảo Tín Minh Châu thừa nhận có sự việc trên. “Đây là một sự nhầm lẫn của nhân viên khi giao hàng”, ông Nam nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thu Hiên – Phó giám đốc công ty này cho hay có sự nhầm lẫn giữa 2 khách hàng: Gia đình chị Linh (Bạch Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và bà Đào Thanh Hằng (Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội). Sau khi kiểm tra công ty phát hiện một khách hàng bị hụt, còn một khách hàng khác lại bị thừa.

Cụ thể, gia đình chị Linh mua 7,04 chỉ vàng lại nhận được cái kiềng 6,23 chỉ trong khi bà Hằng mua 6,23 lại nhận được kiềng 7,04 chỉ.

 Mua kiềng vàng 7 chỉ nhưng khách hàng Linh chỉ nhận được trọng lượng kiềng 6 chỉ. Ảnh: NVCC

“Không phải nhầm khi lấy từ trong kho ra mà họ nhầm ngay tại quầy. Sản phẩm này không như các sản phẩm 100% từ vàng khác. Bên trong nó là lõi xi, bên ngoài dát vàng kiềng mới to thế được nên nếu đem cân sẽ không đúng trọng lượng vàng. Muốn biết trọng lượng vàng có thực trên sản phẩm chỉ có thể dựa vào các thông số được đóng dấu lên sản phẩm và tem sản phẩm”, bà Hiên giải thích.

Do trên hóa đơn mua hàng chỉ ghi họ và tên khách hàng là “khách hàng lẻ” nên công ty này đã phải mất khá nhiều thời gian để tìm ra địa chỉ của những người mua trên.

Nói về hướng giải quyết với sự việc trên, ông Nam khẳng định công ty sẽ hoàn trả cho khách hàng đầy đủ lượng vàng khách đã mua.

“Chúng tôi sẽ xin lỗi và đáp ứng đầy đủ quyền lợi cho khách hàng bằng việc thu mua lại sản phẩm với đúng trọng lượng trên giấy tờ”, ông Nam nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà Thu Hiên nói thêm, công ty sẽ họp bàn về hướng giải quyết sự việc này.

“Chiếc kiềng bị giao nhầm trọng lượng là của hồi môn bà Hằng mua tặng con dâu, người ta rất trân trọng, không muốn bán đi nên chúng tôi không thể thu hồi lại được. Đã bán thừa cho khách rồi, chúng tôi cũng không lấy lại của khách nữa”.

Đồng thời, bà Hiên cũng khẳng định: Với gia đình chị Linh, công ty bán nhầm, chắc chắn công ty phải chịu trách nhiệm đền bù thiệt hại cho khách hàng.

Sự việc này xảy ra khiến nhiều người tiêu dùng bày tỏ sự lo lắng bởi từ trước tới nay, khi đi mua bán vàng, họ luôn tin tưởng vào uy tín của các cửa hàng vàng mà ít khi kiểm tra lại trọng lượng cũng như không hề nghi ngờ về những nhầm lẫn có thể xảy ra.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang