Bảo Trâm, Hoàng Quyên tiến thẳng vào Top 2 Idol

author 09:44 29/12/2012

Chung kết sớm đã diễn ra trên sân khấu Vietnam Idol trong màn song ca đầy kỹ thuật và ăn ý của hai "mầm mống" Thần tượng Âm nhạc là Hoàng Quyên và Bảo Trâm.

“Đêm hát đôi” đã mang lại một không khí thật sự ấn tượng và khác lạ cho khán giả Vietnam Idol. Ngoài sự đối đầu của hai giọng ca sáng giá Bảo Trâm và Hoàng Quyên, thì “Đêm hát đôi” cũng mang lại những cặp đôi thú vị như Ya Suy – Hương Giang, Hoàng Quyên – Hương Giang và Bảo Trâm – Ya Suy.

Bảo Trâm – Hoàng Quyên: xứng đáng cặp chung kết Idol

Trước khi đêm thi diễn ra, cặp đôi này được dự đoán sẽ làm nên chung kết sớm tại mùa giải năm nay. Việc cặp đôi của họ được ví như một cuộc đối đầu để cả hai bộc lộ tố chất và bản lĩnh của người chiếm thế thượng phong.

 

 

Việc lựa chọn bài cho hai cô gái có chất giọng tốt nhất cuộc thi thật sự khó khăn vì Quyên và Trâm sở hữu hai quãng giọng khác nhau: Trâm có thế mạnh ở những quãng cao còn Quyên lại hát quãng trầm khá tốt, vì vậy bài hát Bay có vẻ đủ "đô" để hai cô gái này thể hiện hết khả năng của mình. Hát với một bản phối mới, Bảo Trâm và Hoàng Quyên lần lượt thể hiện những đoạn phiêu rất riêng của mình nhưng vào những đoạn hát chung, Quyên và Trâm đều biết kiềm chế những thế mạnh của mình để tạo sự hoà quyện và thăng hoa cùng người hát đôi.

Giám khảo Quốc Trung giành những lời khen tặng đầy hàm ý “Cả hai người đều bắt gôn giỏi và ghi bàn giỏi. Nhưng muốn khi là đối thủ thì phải đến vòng top 2 đã. Tôi tin tiết mục này sẽ đưa hai em vào top 2”. Giám khảo Quang Dũng cũng bày tỏ “Idol may mắn giữ được hai em đến vòng này để có sự kết hợp thú vị như vậy. Chúng tôi chờ đợi và chúng em không làm tôi thất vọng”.

 

Hoàng Quyên vẫn tốt như mọi khi với nền tảng thanh nhạc mà cô sở hữu, thậm chí trong ca khúc “Bay”, Hoàng Quyên còn mang vẻ tự tin lấn lướt sự non nớt của Bảo Trâm. Chỉ nhìn phần trình diễn, đã thấy Trâm tròn trĩnh có đôi chút bị lép vế trước sự tự tin về cả lối trình diễn và kỹ thuật thanh nhạc của Hoàng Quyên.
Tuy nhiên, cái sự không chuyên và đáng yêu của Bảo Trâm lại có sức hấp dẫn hơn vẻ già dặn và tự tin hơi quá của Hoàng Quyên.

Ya Suy – Hương Giang: Cặp đôi hoàn cảnh

Cùng là hai cái tên có câu chuyện cuộc đời âm nhạc rất hút khách, Ya Suy – Hương Giang không ít lần bị khán giả la ó về sự trụ hạng của họ lâu tới vậy ở mùa giải năm nay. Sự non nớt về kỹ thuật thanh nhạc cùng phong độ trồi sụt bất thường, cả hai không ít lần rơi vào top nguy hiểm và suýt phải dừng cuộc chơi. Tuy nhiên, họ lại có lượng fan hâm mộ áp đảo, thậm chí, có khả năng áp đảo tới tận ngôi vị quán quân khi mà quyền cứu thí sinh của giám khảo đã hết.

 

Trong lần cặp đôi, cả hai đã mang tới một ca khúc rất quen thuộc của Thanh Bùi “Tình về nơi đâu”. Sự tình tứ trên sân khấu, cùng với sự tiến bộ rõ rệt khi hát đôi đã giúp cả hai có phần mở màn suôn sẻ. Chính sự kết đôi này đã khiến giám khảo Quang Dũng nhìn nhận lại và khẳng định sự tiến bộ của cả hai trong bài hát hôm nay đã chứng tỏ sự xứng đáng của họ khi đứng trên sân khấu Idol.

Tuy nhiên, một câu nói của Quang Dũng dường như cũng động chạm tự ái của Hương Giang khi gọi đây là Cặp đôi hoàn cảnh.

Hoàng Quyên – Hương Giang: Hương Giang lép vế?

Nếu như khán giả chờ đợi bao nhiêu phần trình diễn của Hoàng Quyên với Bảo Trâm thì cũng tò mò bấy nhiêu về sự kết hợp của Hoàng Quyên với Hương Giang. Ngay cả chiếc ghế giám khảo cũng có lúc run rẩy vì lo ngại sự kết đôi này sẽ làm cho Hương Giang bị “bóp chết” trước một chất giọng dày, khỏe và kỹ thuật như Hoàng Quyên.

 

Tuy nhiên, sự khéo léo trong phần bè cũng như sự hỗ trợ của nhạc sĩ Thanh Tâm và ban nhạc Flash Band đã giúp cho cả hai thành hai cô gái cá tính cùng với bản phối có chút rock alternative trong "Thềm nhà có hoa". Điểm ấn tượng nhất trong tiết mục này là cả Giang và Quyên đều khá nhạy trong cách xử lý bài hát theo nhiều sắc thái khác nhau, đặc biệt ở những đoạn phiêu, cả 2 cô gái này đã phối hợp với nhau một cách xuất sắc. Và đúng như nhận xét của ca sỹ Lệ Quyên trước đêm thi, đây là một màn trình diễn khá thú vị. Giám khảo Quang Dũng nhận định đây là một tiết mục đáng yêu và dễ thương nhất.

 

“Thềm nhà có hoa” một lần nữa cho thấy Hoàng Quyên hoàn toàn sở hữu vẻ tự tin lấn át các đối thủ trên sân khấu. Ở góc độ nào đó, hôm qua, Hoàng Quyên đã hỗ trợ Giang rất nhiều để không làm sống sượng một ca khúc khá trúc trắc về nhịp điệu và cách nhả chữ.
Hương Giang dù đã tốt hơn rất nhiều, nhưng trước một Hoàng Quyên đầy nội lực, có lúc, Hương Giang bị rơi vào yếu thế và cố sức.

Ya Suy làm nền cho Bảo Trâm

Chọn “Khúc giao mùa” khi cả hai không phải bài bản và bản lĩnh ở những nốt cao, Bảo Trâm và Ya Suy lộ ra nhiều điểm yếu và phô chênh khi kết đôi. Dù tiết mục này được giám khảo hết sức khen ngợi về không khí tết, về cảm hứng tết, nhưng không thể phủ nhận, Bảo Trâm chưa thực sự ăn điểm tuyệt đối trong ca khúc này.

 

 

Điểm yếu khi cả hai chọn ca khúc này, ngoài chất giọng chưa chín thì cũng bởi ca khúc đã quá nổi tiếng với hai giọng ca Mỹ Linh – Minh Quân. Khi làm không tươi mới hơn, thì sự rập khuôn luôn bị đặt lên bàn cân so sánh. Tuy nhiên, ở ca khúc này, Ya Suy cũng nhận được nhiều thiện cảm của giám khảo Quang Dũng khi đã làm nền để giúp Bảo Trâm nổi bật trong ca khúc này.
Trong đêm Gala 7, cả 4 thí sinh đều nỗ lực cao độ để chứng minh thực lực của mình trong bài song ca. Ngày hôm qua, Hoàng Quyên vẫn thể hiện được bản lĩnh, Bảo Trâm vẫn rất dễ thương với chất giọng trong sáng, không màu mè kỹ thuật. Hương Giang lột xác khi bè phối rất ăn ý, còn Ya Suy cũng nồng nàn, da diết trở lại như những ngày đầu bước chân vào Vietnam Idol.

Thật khó để biết ai sẽ phải dừng chân sau đêm Gala 7, bởi, đôi khi những điều số đông mong muốn thì nó lại đi ngược với hiện thực. Hương Giang bước vào tới Top 4 đã là một thành công quá mỹ mãn cho thí sinh chuyển giới này khi chất giọng mỏng và hay bị phô chênh. Tuy nhiên, cô đang là thí sinh sở hữu lượng fan rất lớn và việc đặt một chân vào Top 3 không phải là việc quá khó khăn với cô. Ở tình thế này, Ya Suy lép vế hơn. Ngoài sự dễ thương, chân thành kiểu Ya Suy style, thì chàng trai dân tộc Chu ru này cũng khó mang chất giọng ấm áp của mình đi tới cuối con đường Idol.

Bảo Trâm thì chắc vẫn ăn được một lượng bình chọn từ sự dễ thương, trong trẻo và đáng yêu mà cô mang tới sân khấu Idol. Hoàng Quyên dù vẫn tốt, nhưng cũng không kém phần mong manh khi cô đã từng bị loại ở đêm Gala 5.

Theo VnMedia

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang