Bão tuyết lớn đổ bộ vào thành phố Buffalo khiến nhiều người thiệt mạng

author 06:49 20/11/2014

(VietQ.vn) - Ngày 19/11, toàn bộ 50 bang tại Mỹ chìm trong giá rét dưới 0 độ C và cơn bão tuyết lớn đổ bộ vào New York khiến nhiều người thiệt mạng.

Vào thứ 4, bang miền Tây New York đã phải chịu một đợt tuyết rơi dày sau khi một cơn bão tuyết lớn quét qua Great Lakes và bị chôn vùi dưới lớp tuyết dày 1,5 mét và có ít nhất sáu người 6 người chết và nhiều người bị mắc kẹt trong xe qua đêm.

Phó điều hành hạt Erie - Richard Tobe cho biết, cơn bão khốc liệt đã chấm dứt vào sáng thứ 4 nhưng tuyết được dự báo là sẽ tiếp tục rơi sau đó. Đợt tuyết tiếp theo được dự báo sẽ đổ bổ vào đêm thứ 4 và khiến lớp tuyết dày thêm 1 mét nữa. Cơn bão tuyết vào mùa thu đã để lại những hậu quả đáng kể ngay cả đối với các khu vực Buffalo, nơi có lượng tuyết rơi nhiều và thời tiết lạnh giá vào mùa đông.

Bão tuyết lớn đổ bộ vào thành phố Buffalo, New York.

Bão tuyết lớn đổ bộ vào thành phố Buffalo, New York. Ảnh minh họa

Nhà chức trách cũng ra lệnh cấm lái xe trên một số con đường quá trơn trượt. Một đoạn đường cao tốc dài 225km dọc hồ Erie và hồ Ontario đã bị đóng cửa. Ở phía Nam Buffalo, các cơ quan chức trách đã thực hiện lệnh cấm lái xe, 18 điện thoại di động tuyết đã được sử dụng để gọi các cuộc gọi cấp cứu y tế cấp thiết và cứu hộ các tài xế bị mắc kẹt trong xe, thị trưởng thành phố Buffalo - Byron Brown cho biết tại một cuộc họp báo. Hơn 5.000 tấn tuyết đã được dời đi khỏi khu vực này và 100 xe đã được kéo đi.

Bão tuyết lớn khiến một số tuyến đường buộc đóng cửa do quá trơn trượt

Bão tuyết lớn khiến một số tuyến đường buộc đóng cửa do quá trơn trượt. Ảnh minh họa

Tính đến thứ 4, các bộ phận của hạt Erie ở phía tây New York có lượng tuyết rơi dày khoảng 1,5 mét, ông Steven Welch - một nhà khí tượng với các dịch vụ thời tiết quốc gia gần thành phố Buffalo cho biết. Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho 10 hạt trong bang và triển khai lực lượng Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ người dân đối phó với cơn bão tuyết.

Bão tuyết lớn khiến thành phố Buffalo trắng xóa trong tuyết tháng 11.

Bão tuyết lớn khiến thành phố Buffalo trắng xóa trong tuyết tháng 11. Ảnh minh họa

Phát ngôn viên của Bộ trưởng quận Sheriff hạt Erie - John Greenan cho biết rằng, đã có ít nhất sáu người thiệt mạng có liên quan đến cơn bão tuyết. Trong đó, một người đàn ông 46 tuổi đã được tìm thấy trong chiếc xe của mình bị chôn vùi dưới khoảng 4,6 mét,  một người chết trong một tai nạn giao thông, ba người khác chết vì bị quỵ khi cố đẩy xe bị mắc kẹt trong tuyết và không có chi tiết về cái chết thứ sáu.

Thời tiết lạnh giá được dự báo kéo dài đến cuối tuần, khi nhiệt độ ở hầu hết các vùng trên cả nước Mỹ bắt đầu tăng.

Loan Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang