Bão tuyết kỷ lục tại Mỹ: 17 người thiệt mạng, cả nghìn người ‘lao đao’

authorHòa Lê 09:08 24/01/2016

(VietQ.vn) - Bão tuyết kinh hoàng đang quét qua bờ đông của nước Mỹ, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 200.000 người “lao đao” do phải sống chung với cảnh mất điện.

Báo Zing News đưa tin, một trận bão tuyết tại Mỹ có tên Jonas đã tàn phá miền Đông nước này trong ngày 23/1/2016, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng, 200.000 người tại 13 bang “lao đao” do phải sống chung với cảnh mất điện. Nhiều lái xe mắc kẹt trên đường cao tốc vì tuyết dày. Hơn 6.680 chuyến bay ngày 23 và 24/1/2016 đã bị hủy. Khoảng 500 xe tải mắc kẹt trên đường ở bang Pennsylvania, tạo thành hàng phương tiện dài 11 km.

Bão tuyết tại Mỹ: 17 người thiệt mạng, cả nghìn người ‘lao đao’Ảnh vệ tinh cho thấy cảnh bão tuyết tại Mỹ. Ảnh: NOAA

11 tiểu bang của nước Mỹ đã ban tố tình trạng khẩn cấp là Georgia, Tennessee, Pennsylvania, Maryland, Kentucky, Bắc Carolina, New Jersey, New York, Delaware, Virginia và West Virginia. 989 tai nạn giao thông được ghi nhận ở Virginia.

Lệnh cấm đi lại cũng đã được ban bố ở New York và đảo Long. Xe buýt trong thành phố và hệ thống tàu điện chạy trên mặt đất cũng đã ngừng hoạt động. Lượng tuyết dày kỷ lục khiến nhà chức trách New York yêu cầu người dân về nhà ngay lập tức. Nhiều du khách mắc kẹt tại sân bay khi tuyết dày khiến các phi cơ không thể cất cánh. Một số người chọn cách di chuyển tới các thành phố ấm áp hơn để đi máy bay về nhà.

Bão tuyết tại Mỹ: 17 người thiệt mạng, cả nghìn người ‘lao đao’Trận bão tuyết kinh hoàng vẫn đang hoành hành ở Mỹ. Ảnh: CTV News

Theo các quan chức địa phương, tuyết ở New York dày tới hơn 70 cm trong khi lượng tuyết rơi ở Maryland và West Virginia dày tới 130 cm. Tại New York, tuyết phủ kín mặt đất và dày thêm 3 cm mỗi giờ. Nó khiến hàng loạt danh thắng nổi tiếng ở thành phố này phải đóng cửa. Hệ thống tàu trên cao cũng ngừng hoạt động. Ông Bill de Blasio, thị trưởng New York thừa nhận: “Thời tiết quá tệ và nó đang ngày càng xấu hơn”.

Tuy nhiên, tuyết dày không phải mối bận tâm duy nhất. Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo cho biết khi nhiệt độ tăng trở lại, băng tuyết sẽ tan và khả năng lũ lụt trên diện rộng xảy ra là rất lớn. Ông nói người dân "cần có sự chuẩn bị để tránh tái diễn trận lũ lịch sử cách đây hai năm do tuyết tan”.

Bão tuyết tại Mỹ: 17 người thiệt mạng, cả nghìn người ‘lao đao’Nhà Trắng ở thủ đô Washington, Mỹ ngập trong bão tuyết kinh hoàng. Ảnh: Reuters

Trước đó, vào năm 2014, một trận bão kinh hoàng quét qua phía Bắc California, Mỹ gây ngập lụt nặng tại khu vực này. Ông Bill de Blasio cho biết tất cả phương tiện cứu hộ được huy động tới 16 điểm nóng và sẵn sàng phục vụ công tác cứu trợ và ứng phó với nguy cơ ngập lụt.

Ông cũng kêu gọi mọi người tới nơi trú ẩn để bảo đảm an toàn cho bản thân trong trận bão tuyết kinh hoàng tại Mỹ này. Dự báo lũ lụt nhiều khả năng còn tồi tệ hơn tình trạng tuyết rơi dày, theo thông tin từ báo CTV News.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang