Kiểm soát tiểu đường, ngừa ung thư hiệu quả nhờ một quả trứng luộc

authorTrần Thanh 06:00 18/12/2016

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học đã tìm ra một cách kiểm soát bệnh tiểu đường, bảo vệ gan và ngừa ung thư đó là từ một quả trứng luộc.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể mỗi ngày tác động rất lớn đến sức khỏe. Tuy nhiên, đáng báo động là cơ thể hấp thụ không chỉ giới hạn trong đường ăn uống.

Chúng ta đang đang sống trong một môi trường độc hại và ô nhiễm. Vì thế, cơ thể vẫn có thể "nhiễm" các hóa chất và các chất ô nhiễm khác.

trung ga kiem soat duoc benh tieu duong

 Ngăn ngừa bệnh tiểu đường nhờ một quả trứng gà mỗi sáng

 Sự hiện diện của các hóa chất, ô nhiễm, thực phẩm không lành mạnh đều có thể gây ra sự mất cân bằng trong cơ thể như giảm hoặc tăng lượng đường trong máu của cơ thể.

Trong khi đó, sự biến động của mức độ đường huyết lại tác động đáng kể đến toàn bộ sức khỏe con người. Đáng lo ngại là những thay đổi này có thể trở thành "sát thủ thầm lặng", gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, điển hình là bệnh tiểu đường.

Nhưng các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra một cách kiểm soát lượng đường trong máu một cách tự nhiên và hiệu quả. Đó là bài thuốc từ quả trứng luộc và giấm. 

Thức uống trứng giấm vốn nổi tiếng từ thời cổ Hy Lạp, được sử dụng như một bài thuốc vừa dễ làm vừa có nhiều lợi ích với sức khỏe.

Còn với các Samurai Nhật Bản, công thức lâu đời này được sử dụng giúp cơ thể hấp thụ được nhiều loại vitamin, protein và canxi để thoát khỏi mệt mỏi và tăng cường sức khỏe xương khớp.

Từ xưa đến nay, trứng gà dường như là món ăn không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên liệu chúng ta có hiểu biết hết về những tác dụng tuyệt vời của trứng gà đem lại?

Các chuyên gia dinh dưỡng đều nhận định, trứng gà là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được coi là "thực phẩm dinh dưỡng toàn phần".

Những nghiên cứu gần đây của các chuyên gia y tế và dinh dưỡng đều chỉ ra rằng, mỗi ngày ăn một quả trứng gà có thể mang tới cho bạn sức khỏe "từ đầu đến chân".

Theo bác sĩ Trần Thế Anh, Khoa dinh dưỡng, Bv Bạch Mai chia sẻ với PV Chất lượng Việt Namtrứng có nguồn chất béo rất quý là lecithin. Lecithin giúp giảm cholesterol, tăng HDL cholesterol (cholesterol tốt) và làm giảm LDL cholesterol (cholesterol xấu) hiện hữu trong cơ thể con người. Ngoài ra nó còn có tác dụng giảm cân, phá vỡ và phân tán mỡ trong thức ăn và trong máu thành những phân tử nhỏ hơn. Khi đó, cơ thể sẽ sử dụng lượng mỡ đã được phân chia nhỏ này để làm nguồn nhiên liệu cung cấp năng lượng hơn là dự trữ trong các mô tế bào.

BS cũng chia sẻ thêm một số công dụng khác nếu chúng ta ăn mỗi ngày một quả trứng gà thì điều kỳ diệu sẽ xảy ra. 

1. Bổ sung dinh dưỡng

Trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng, ngon lành tự nhiên nhất, giá thành rẻ, nhưng lượng protein cao gấp hai lần hải sâm.

2. Giảm mỡ máu

Trong trứng gà có chứa chất lecithin vô cùng quý hiếm, chất này có tác dụng giúp tuần hoàn thanh lọc các chất mỡ có trong cơ thể, hỗ trợ giảm mỡ máu.

3. Ngăn ngừa bệnh tim

Thành phần chủ yếu trong lòng đỏ trứng gà là chất béo không bão hòa đơn và axit béo.

Trong đó hơn một nửa là axit oleic (omega 9) - thành phần chính của dầu oliu. Chất này có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim.

4. Thanh nhiệt, bổ máu

Theo y học, trứng gà còn là thực phẩm có khả năng "cân bằng" độc đáo. Trong "Bản thảo cương mục" của Lý Thời Trân cũng chỉ rõ, lòng trắng trứng gà tính hàn có tác dụng thanh nhiệt.

Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng gà tính ôn, giúp bổ huyết, các tác dụng đó ngang với chất gelatin.

5. Bảo vệ thị lực

10 lợi ích tuyệt vời khi ăn trứng gà vào bữa sáng - Ảnh 2.

Trứng gà có rất nhiều lợi ích với sức khỏe (Ảnh minh họa)

Hai chất lutein và zeaxanthin có trong lòng đỏ trứng gà là hai chất chống oxi hóa cực kỳ hữu hiệu, bảo vệ thị lực tránh khỏi các tác nhân gây hại của tia cực tím.

6. Bảo vệ gan

Chất protein trong trứng gà có tác dụng hồi phục tổn thương của tế bào gan. Chất lecithin trong lòng đỏ có tác dụng thúc đẩy quá trình tái sinh của tế bào gan, nâng cao khả năng chuyển hoá và miễn dịch của cơ thể.

7. Phòng và điều trị xơ vữa động mạch

Các chuyên gia y tế và dinh dưỡng Mỹ đã tiến hành một cuộc thử nghiệm về phòng và điều trị xơ vữa động mạch từ trứng gà.

Họ trích xuất chất lecithin có trong trứng gà, quả óc chó, mỗi ngày cho người mắc bệnh tim mạch ăn 4 -6 thìa canh. Khoảng ba tháng sau, lượng cholesterol trong máu của người bệnh giảm đáng kể.

8. Phòng ngừa ung thư

Trong trứng gà rất giàu vitamin B2 và nhiều khoáng chất như nguyên tố vi lượng selen. Những chất này đều có tác dụng chống ung thư.

9. Làm chậm quá trình lão hóa

Trứng gà có chứa hầu hết các chất dinh dưỡng mà cơ thể chúng ta cần. Vì thế theo kinh nghiệm dân gian, để kéo dài tuổi thọ chúng ta nên ăn một quả trứng gà mỗi ngày.

10. Ngăn chặn bệnh mất trí ở người già

Chất lecithin và sắc tố vàng trong lòng đỏ trứng gà rất có lợi đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Nó có tác dụng tăng cường chức năng lão, cải thiện trí nhớ và ngăn chặn chứng mất trí ở tuổi già.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang