Bảo vệ môi trường cho nông thôn tươi sáng

author 07:31 09/12/2013

Công ty TNHH Canon Việt Nam (CVN) vừa phối hợp với Tỉnh đoàn Bắc Ninh, UBND xã Đại Bái, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh tổ chức chương trình “Chung tay hành động vì môi trường” tại trường tiểu học Đại Bái.

Chương trình nhằm khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, đặc biệt giáo dục thế hệ trẻ ý nghĩa của hoạt động bảo vệ môi trường, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới xanh - sạch - hiện đại tại địa phương.

Tại buổi lễ, ông Keisuke Taniguchi, Giám đốc bộ phận Kế hoạch CVN phát biểu: “Môi trường sống của chúng ta đang bị ô nhiễm nặng nề, không chỉ ở khu vực thành thị, mà còn ở cả khu vực nông thôn. Ở khu vực nông thôn lượng rác thải tuy ít nhưng lại chưa có hệ thống thu gom và xử lý. Thông qua chương trình hôm nay, công ty CVN muốn gửi thông điệp đến mọi người dân, đặc biệt là các bạn trẻ: Chúng ta hãy cùng nhau hành động để giữ gìn màu xanh quê hương Bắc Ninh, đất nước Việt Nam, vì một hành tinh xanh. Đó chính là món quà vô giá mà chúng ta dành cho thế hệ tương lai”.

Canon Việt Nam đồng hành cùng bảo vệ môi trường sống

Canon luôn đồng hành cùng các địa phương bảo vệ môi trường sống. Ảnh: N. N

Bà Nguyễn Phương Mai - Phó bí thư Tỉnh đoàn Bắc Ninh cho biết, Đại Bái có nghề đúc kim loại nổi tiếng, trong đó sản phẩm từ đồng các loại rất được ưa chuộng trên thị trường. Công nghiệp đúc đồng ở Đại Bái phát triển đem đến cho người dân có việc làm, thu nhập tốt nhưng cũng đẩy môi trường tới những muối nguy về ô nhiễm, rác thải và kim loại nặng.

"Bảo vệ môi trường ngay lúc này đặt ra đối với không chỉ ở Đại Bái mà còn nhiều địa phương khác. Tuyên truyền để người dân ý thức hơn trong bảo vệ môi trường, phân chia rác thải và để đúng nơi quy định là điều cần thiết, góp phần giảm thiểu phát thải ô nhiễm, làm cho nông thôn xanh, sạch đẹp hơn", bà Mai nói.

Trong chương trình, công ty CVN còn tổ chức chương trình giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh trường tiểu học xã Đại Bái, cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình ô nhiễm môi trường thế giới và Việt Nam, ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và những việc làm cụ thể mà các em có thể làm để bảo vệ môi trường xung quanh. Hình ảnh minh họa sinh động cùng các câu đố vui, trò chơi nhỏ giúp không khí buổi học trở nên hấp dẫn, sôi động và hiệu quả.

Nhân dịp này, công ty CVN cũng trao tặng trường tiểu học Đại Bái 10 thùng rác hợp vệ sinh, 2 máy lọc nước RO, 10 dụng cụ vệ sinh bao gồm xà phòng, chổi vệ sinh, nước lau sàn nhằm phục vụ vấn đề bảo vệ, làm sạch môi trường và đảm bảo vệ sinh, 150 cuốn cẩm nang để hỗ trợ công tác tuyên truyền, giữ gìn vệ sinh môi trường và 347 suất quà cho học sinh. Ngoài ra, công ty còn tặng UBND xã Đại Bái 1 máy in Canon.

Ngay sau buổi lễ, gần 400 học sinh trường tiểu học Đại Bái, 100 tình nguyện viên Canon cùng 50 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã tích cực ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác nhiều đường làng, ngõ xóm và khu vực công cộng của xã.

Đây là lần thứ 12 công ty CVN tổ chức chương trình tuyên truyền giáo dục môi trường tại các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và thủ đô Hà Nội. Tại huyện Gia Bình, xã Đại Bái là cơ sở đầu tiên tham gia chương trình này.

Trong thời gian tới, CVN mong muốn sẽ mở rộng hợp tác với nhiều địa phương khác trong tỉnh Bắc Ninh cũng như các tỉnh, thành phố khác để chương trình trở thành một hoạt động thường niên của công ty, góp sức bảo vệ môi trường Việt Nam.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang