Bảo vệ 'nổ' là thanh tra Bộ Giáo dục lừa chạy vào trường công an

author 11:45 30/10/2016

(VietQ.vn) - Là nhân viên bảo vệ, nhưng Thành đã "nổ" mình là thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo để lừa tiền của nhiều bị hại chạy việc, chạy học vào trường công an.

Công an huyện Ứng Hoà (TP Hà Nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nhâm Văn Thành (36 tuổi, quê quán tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đồng thời, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc này lên Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) để thụ án, xử lý theo thẩm quyền.

Theo tài liệu cơ quan điều tra, từ tháng 7/2014 đến cuối tháng 9/2016, đối tượng Nhân Văn Thành đã thực hiện hành vi lừa đảo, nhận 400 triệu đồng của gia đình ông Đ.T.S. và 900 USD để xin cho người thân vào trường công an và đi du lịch nước ngoài.

 Đối tượng Nhâm Văn Thành

Tiếp tục hành vi này, đối tượng Nhân Văn Thành đã nhận 65 triệu đồng của gia đình ông L.V. N. để xin cho con ông vào Học viện Cảnh sát nhân dân.

Một gia đình khác ở huyện Sóc Sơn bị đối tượng Nhân Văn Thành lừa 300 triệu đồng để xin cho người thân vào làm giáo viên trường tiểu học…

Người dân được giám sát việc thu phí tại các trạm thu phí BOT(VietQ.vn) - Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ vừa yêu cầu khẩn trương triển khai việc thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT trên toàn quốc.

Theo cơ quan điều tra, đối tượng Nhân Văn Thành vốn dĩ là nhân viên bảo vệ của một công ty có trụ sở tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tuy nhiên, Thành “nổ” với mọi người rằng mình làm thanh tra làm ở Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tự vẽ cho mình một bản “lý lịch” sáng quắc đáng tin cậy, Thành đã rêu rao cho mọi người biết về “khả năng” chạy việc, xin học trong ngành công an để chiếm đoạt tiền của nhiều người nhẹ dạ cả tin.

Theo cơ quan điều tra, từ tháng 7/2014 đến khi đối tượng Thành bị bắt giữ đã có 12 bị hại là nạn nhân của nhân viên bảo vệ Nhân Văn Thành. Tổng số tiền Thành lừa đảo, chạy trường, chạy việc chiếm đoạt của các nạn nhân là 2,2 tỉ đồng, 900 USD.

Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP Hà Nội) tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang