Bảo vệ sức khỏe xã hội với loạt tiêu chuẩn về giữ gìn vệ sinh chung

author 06:27 08/08/2020

(VietQ.vn) - Vệ sinh cá nhân và vệ sinh chung quan trọng hơn lúc nào hết trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe toàn cầu. Mặc dù rửa tay thường xuyên là để giảm sự lây lan của bệnh truyền nhiễm, thì sự sạch sẽ của nhiều bề mặt chúng ta tiếp xúc cũng vậy. ISO có một số tiêu chuẩn cho phép các hộ gia đình và ngành công nghiệp tự bảo vệ mình khỏi các mầm bệnh.

Dệt may và nhựa nguyên sinh

Bạn có biết rằng quần áo của bạn có thể tiêu diệt vi rút? Chất dẻo và vải dệt có tính diệt vi rút. Với các lớp phủ hoặc đặc tính thúc đẩy sự hấp thụ sẽ tiêu diệt vi rút hoặc ngăn chặn sự lây truyền của chúng, làm giảm nguy cơ lây lan các bệnh do vi rút.

ISO 18184, Dệt may - Xác định hoạt tính diệt vi rút của các sản phẩm dệt may là công cụ quan trọng để các nhà sản xuất đánh giá hoạt tính diệt virut thực tế của sản phẩm đối với các vi rút cụ thể.

ISO 21702, Đo hoạt tính kháng vi rút trên chất dẻo và các bề mặt không xốp khác đưa ra các phương pháp thử nghiệm hiệu quả để xác minh xem sản phẩm được xử lý bằng chất diệt vi rút có biểu hiện khả năng chống lại các vi rút cụ thể cần thiết hay không, và do đó chúng phù hợp để bán trên thị trường.

Hàng dệt và nhựa kháng khuẩn

Chúng tôi không chỉ muốn bảo vệ chống lại vi rút. Vi khuẩn gây bệnh cũng có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe và là nguồn gốc của các sản phẩm kháng khuẩn được thiết kế để tiêu diệt chúng.

ISO 20743, Dệt may - Xác định hoạt tính kháng khuẩn của các sản phẩm dệt mô tả các phương pháp phân tích định lượng để xác định hoạt tính kháng khuẩn của tất cả các sản phẩm dệt có tính kháng khuẩn, bao gồm vải, tấm lót, sợi và vật liệu được sử dụng quần áo, giường và đồ nội thất.

ISO 22196, Đo hoạt tính kháng khuẩn trên nhựa và các bề mặt không xốp khác cho phép các nhà sản xuất đánh giá hiệu quả của các phương pháp xử lý kháng khuẩn của họ.

Hít thở không khí trong lành

Các hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí tất cả đều có ảnh hưởng đến không khí trong nhà chúng ta hít thở; Do đó, nhiều loại được trang bị bộ lọc để tách các hạt có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.

ISO có một loạt tiêu chuẩn về bộ lọc không khí giúp các nhà sản xuất thực hiện kiểm tra chất lượng thiết yếu và nhân viên dịch vụ chọn đúng bộ lọc.

ISO 16890, Bộ lọc không khí cho thông gió chung bao gồm sáu phần và mô tả thiết bị, vật liệu, thông số kỹ thuật, yêu cầu và quy trình để kiểm tra tính năng và hiệu quả của bộ lọc không khí theo cách nhất quán và có ý nghĩa.

Tất cả các tiêu chuẩn này đều góp phần vào việc đạt được Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, đặc biệt là Mục tiêu 3 về sức khỏe và hạnh phúc. 

Hà My

Gian thương mua trôi nổi khẩu trang không rõ nguồn gốc về bán - hệ lụy khôn lường(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý Thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa tạm giữ gần 5.000 chiếc khẩu trang không rõ nguồn gốc, xuất xứ được đăng bán trên mạng xã hội Facebook.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang