Bảo vệ thẩm mỹ viện ném xác phi tang phủ nhận là người chủ mưu

author 14:24 27/02/2014

Phủ nhận cáo trạng là kẻ chủ mưu trong việc phi tang xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường của VKSND Hà Nội, Đào Quang Khánh đã mời thêm Luật sư Tạ Anh Tuấn để bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho mình.

Sự kiện:

 

Theo bản cáo trạng, bảo vệ Đào Quang Khánh bị truy tố về tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”, theo khoản 2, Điều 246 Bộ luật Hình sự (BLHS) và tội “Trộm cắp tài sản” theo khoản 1 Điều 138 BLHS.
Sau khi điều tra Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội xác nhận, kẻ chủ mưu trong vụ phi tang xác chết là bảo vệ Đào Quang Khánh, khiến bị cáo Khánh cùng người nhà nạn nhân Huyền không đồng ý với bản cáo trạng này.
Để yên tâm khi ra tòa, Đào Quang Khánh đã mời luật sư Tạ Anh Tuấn hợp tác cùng luật sư Nguyễn Anh Thơm bào chữa cho bị can. Luật sư Tuấn cho biết, chiều 26/2 đã vào trại tạm giam tiếp xúc và nhận thấy tinh thần Khánh ổn định, khỏe mạnh và béo trắng.
Theo ông Tuấn, Khánh kể luôn bị ám ảnh về đêm cùng bác sĩ Tường vứt xác chị Lê Thị Thanh Huyền ở cầu Thanh Trì. Những người cùng buồng giam luôn cật vấn Khánh có hay không chuyện vứt xác để rồi đến giờ sau bao nỗ lực tìm kiếm vẫn không vớt được. Nhiều lần Khánh nằm mơ thấy hai mẹ con anh ta mang bát hương tới nhà chị Huyền xin tha thứ.
Khi biết tin mình bị VKSND Hà Nội cáo buộc là chủ mưu trong việc phi tang xác chị Lê Thị Thanh Huyền, bị can Khánh và gia đình nạn nhân không đồng ý và sẽ đưa vấn đề này ra trước tòa xét xử.
Theo luật sư Tuấn, Khánh không đồng ý với cáo buộc là kẻ chủ mưu trong việc vứt xác, vì không có lợi lộc gì từ vụ việc này. Ngoài ra, tâm trạng của Khánh rất nặng nề khi mẹ đang điều trị bệnh tâm thần, còn bố thì đang cố gắng kiếm tiền để tiếp tế cho Khánh. Xót cho bố phải vất vả, Khánh nhờ chuyển lời: “Bố không phải lo cho con nữa…”.
Người nhà nạn nhân khi nói về việc Khánh là kẻ chủ mưu thì cho rằng có uẩn khúc, vì khi gây án Khánh mới 17 tuổi, không trực tiếp gây ra cái chết của chị Huyền. Ở cái tuổi như Khánh thì nhận thức chưa rõ ràng, nên có thể bị bác sĩ Tường bày mưa tính kế gì chăng?
Hiện VKSND Hà Nội đã hoàn tất hồ sơ chuẩn bị mang vụ án ra xét xử.

 

Theo DSPL

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang