Bảo Việt - HSBC: Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất 2009-2013

author 06:45 12/08/2013

Tại Diễn đàn M&A Việt Nam 2013 vừa diễn ra ngày 8/8 tại tại Trung tâm Hội nghị White Palace TP. HCM, thương vụ Bảo Việt - HSBC đã được bình chọn là “Thương vụ phát hành riêng lẻ tiêu biểu nhất trong 5 năm (2009-2013)”

 

Trước đó, thương vụ này cũng được bình chọn là Top 2 thương vụ M&A tiêu biểu của năm tại Diễn đàn M&A 2010.

 

Kết quả bình chọn dựa trên thương vụ Công ty Bảo hiểm HSBC châu Á - Thái Bình Dương (HSBC) đã mua thêm 8% cổ phần tại Tập đoàn Bảo Việt, nâng tỷ lệ sở hữu của đơn vị này tại Tập đoàn từ 10% lên 18% ngay sau thời điểm cổ phiếu BVH được niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh vào cuối năm 2009. Việc nâng tỷ lệ sở hữu trong thời gian ngắn, chỉ trong vòng 2 năm từ tháng 9/2007 - tháng 10/2009 đã thể hiện sự tin tưởng của cổ đông HSBC trong quá trình hợp tác với Bảo Việt.

Tại diễn đàn, ông Hoàng Việt Hà, Giám đốc Hoạt động Tập đoàn Bảo Việt cho biết kết quả bình chọn đã phần nào thể hiện sự thành công của Tập đoàn trong quá trình lựa chọn đối tác chiến lược và khai thác các ưu thế từ đối tác để tạo ra giá trị cộng hưởng cho cả hai bên. .

Trong giai đoạn hợp tác với HSBC, Bảo Việt đã thực hiện thành công giai đoạn I của chiến lược phát triển 5 năm, xây dựng “Một Bảo Việt - Một nền tảng mới” bao gồm: tạo dựng nền tảng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tiếp cận mô hình quản trị doanh nghiệp theo chuẩn mực quốc tế, xây dựng hệ thống quản lý rủi ro xuyên suốt toàn Tập đoàn, minh bạch hóa thông tin, tiên phong trong lập báo cáo tài chính theo chuẩn mực kế toán Việt Nam và quốc tế; chuẩn hóa quản trị nguồn nhân lực theo thông lệ quốc tế, thống nhất và đổi mới thương hiệu, phát triển sản phẩm và kênh phân phối.

Khi HSBC thực hiện chiến lược phát triển toàn cầu mới, tập trung vốn và các nguồn lực vào lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu, trong đó có thị trường Việt Nam, Bảo Việt và HSBC đã trực tiếp trao đổi, đàm phán và cuối cùng thống nhất lựa chọn Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) là nhà đầu tư chiến lược phù hợp với Bảo Việt.

Tại diễn đàn, Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) - đơn vị thành viên của Tập đoàn Bảo Việt, cũng được vinh danh là “Tổ chức tư vấn M&A tiêu biểu nhất 5 năm 2009 - 2013”. Là một trong những đơn vị tư vấn hàng đầu về M&A tại Việt Nam, BVSC đã hai lần liên tiếp được bình chọn là “Nhà tư vấn M&A tiêu biểu” tại Diễn đàn M&A 2011 và 2012.

BVSC đã hai lần liên tiếp được bình chọn là “Nhà tư vấn M&A tiêu biểu” tại Diễn đàn M&A 2011 và 2012. Trong 5 năm qua, BVSC đã tư vấn cho nhiều doanh nghiệp, trong đó có những thương vụ điển hình như thương vụ tư vấn sáp nhập Công ty Cổ phần Ki Do và Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Kinh Đô miền Bắc (NKD) vào Công ty Cổ phần Kinh Đô (KDC) (thương vụ M&A tiêu biểu nhất năm 2011); thương vụ sáp nhập Công ty Cổ phần Vinpearl vào Công ty Cổ phần Vincom thành Tập đoàn VinGroup (thương vụ M&A tiêu biểu nhất năm 2012).

Theo Bảo Việt 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang