Phát sốt với bắp cải hình hoa nhiều màu sắc đẹp lạ thường

author 06:37 31/08/2015

(VietQ.vn) - Tại các vùng Tây Âu có tồn tại một loài bắp cải độc lạ có hình dáng đẹp mắt khiến các bà nội trợ phát sốt. Chúng có những chiếc lá bên ngoài màu xanh, bên trong là lá non màu vàng, trong cùng là lá non màu đỏ, hồng.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Theo Kiến Thưc, giống bắp cải lạ hình hoa có tên gọi là Ornamental vốn được người làm vườn ưa chuộng vì chúng là loại rau có hình dáng đẹp mắt. Không ít người trồng bắp cải Ornamental kiểng, làm đẹp sân vườn, hiên nhà.

Ornamental có xuất xứ từ các vùng Tây Âu. Chúng có những chiếc lá bên ngoài màu xanh, bên trong là lá non màu vàng, trong cùng là lá non màu đỏ, hồng. Bắp cải Ornamental nhìn như một bông hoa đang nở đẹp mắt.

Giống bắp cải hình hoa có tên gọi là Ornamental

Giống bắp cải lạ hình hoa có tên gọi là Ornamental 

Chúng cũng được sử dụng như những loại cây kiểng, hoa cắm trong nhà. Những cây cải trưởng thành có thể đạt được độ cao khoảng 60cm, bông cải xòe rộng từ 10 - 15cm.

Giống bắp cải hình hoa màu vàng, lõi đỏ khá lạ mắt. Trên thị trường, giá hạt giống rau này từ 50.000 - 60.000 đồng/gói. Hàng năm, nhờ xuất một lượng lớn bắp cải Ornamental cho những người thu mua (chủ yếu là hàng hoa), không ít nhà vườn "hốt bạc" nhờ giống cải này.

Rau có rất nhiều màu sắc đẹp mắt khiến các bà nội trợ mê mẩn

Rau có rất nhiều màu sắc đẹp mắt khiến các bà nội trợ mê mẩn

Hạt giống rau cải nẩy mầm ở nhiệt độ 20-25 độ C. Chúng ưa thời tiết mát mẻ dễ chịu như mùa xuân (tháng 2, tháng 3) và mùa thu (tháng 8). Sau khoảng 10-15, ngày hạt giống sẽ nẩy mầm. Cây nên được ươm giống ở nơi mát mẻ. Chúng được sử dụng để trang trí khuôn viên công cộng rất sinh động và ấn tượng.

Rau rất được ưa chuộng để làm đẹp vườn nhà

Rau rất được ưa chuộng để làm đẹp vườn nhà

Ngoài ra, hiện nay trên thị trường cũng có một giống rau cải bẹ xanh có tên gọi cải Tatsoi (hay cải Brassica narinosa, cải thìa) được nhiều bà nội trợ yêu thích vì hình dáng độc lạ và giá trị dinh dưỡng dồi dào mà chúng mang lại cho người ăn. Các bẹ rau cải có hình muỗng, xếp so le, tỏa ra từ gốc khiến nhiều người liên tưởng cải Tatsoi giống những bông hoa hồng, lạ mắt.

Rau cải bẹ xanh hình hoa hồng 'đẻ' ra tiền

Rau cải bẹ xanh hình hoa hồng 'đẻ' ra tiền

Hay trong thời gian gần đây, bắp cải tí hon được xem là loại rau củ tí hon thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là khu vực thành thị. Dạo qua một vòng thị trường hạt giống bắp cải tí hon sẽ thấy giá của loại hạt giống này dao động từ 50.000 đến 70.000 đồng/gói. 

Bắp cải tí hon, một cây thu được tới 100 đến 150 quả

Bắp cải tí hon, một cây thu được tới 100 đến 150 quả

Đây là loại rau có nhiều vitamin C, thường được chế biến thành món salad hoặc xào, nướng. Cây rau còn có hình dáng khá lạ mắt, có thể trồng trong chậu, phù hợp với không gian eo hẹp của vùng đô thị. Điều thú vị ở bắp cải tí hon là các mầm rau mọc khá nhiều, dọc theo thân cây, tại mỗi cuống lá sẽ cho ra một quả bắp cải nhỏ, một cây có thể cho lượng rau khá nhiều (từ 100 - 150 bắp cải tí hon), ghi nhận trên Dân Việt.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang