Barcelona sẽ 'soán ngôi' Real Madrid trở thành đội bóng giàu nhất hành tinh

author 10:18 18/06/2015

(VietQ.vn) - Barcelona sẽ vượt qua Real Madrid để trở thành CLB giàu nhất hành tinh, theo Tạp chí Forbes.

Barcelona sắp vượt qua Real Madrid trở thành CLB giàu nhất thế giới

Real Madrid là CLB giàu nhất hành tinh với giá trị 3,4 tỷ euro và Barcelona đứng thứ 2 với 3,2 tỷ euro. Đây là ngôi vị mà Los Blancos đã chiếm lĩnh trong vòng 2 năm qua, theo nghiên cứu của Forbes cách đây không lâu.

Tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đang đứng trước nguy cơ lớn bị đánh bật ra khỏi vị trí số 1 bởi Barcelona. Theo ước tính của Forbes, Los Blancos sẽ có thêm doanh thu đáng kể sau cú ăn 3 mùa này.

Chỉ riêng chức vô địch Champions League đã mang về cho đội bóng xứ Catalan số tiền 59,7 triệu euro. Ngoài ra, chức vô địch ở La Liga và cúp nhà Vua cũng giúp CLB thu về số tiền đáng kể.

Doanh thu của Barcelona ở mùa giải trước vào khoảng 530 triệu euro. Với 3 chức vô địch nói trên, ước tính CLB xứ Catalan có thể đạt mốc 600 triệu euro mùa này. Trong khi đó, Real Madrid được cho là sẽ không thể vượt qua doanh thu kỷ lục 560 triệu euro ở mùa trước sau khi trắng tay ở mùa này.

Chính vì vậy, các chuyên gia của Forbes mới cho rằng khoảng chênh lệch 40 triệu euro sẽ giúp Barcelona vượt qua Real Madrid. Đó chưa kể tới việc Barcelona sắp ký bản hợp đồng tài trợ có giá trị gấp đôi với hãng hàng không Qatar Airways. Dự kiến, hợp đồng với Qatar Airways sẽ giúp Los Blaugrana thu thêm khoảng 60 triệu euro mỗi năm.

Forbes cũng lưu ý: ở thời điểm này, Barca đang chờ kí hợp đồng với Qatar Airways. Thỏa thuận với Qatar Airways có thể giúp Barca kiếm thêm 60 triệu euro mỗi năm.

Long Vân(T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang