Bắt 3 cán bộ Quản lý thị trường 'làm luật' riêng với trộm

author 10:04 01/04/2015

(VietQ.vn) - 3 cán bộ Quản lý thị trường bắt quả tang các đối tượng đang có hành vi trộm hàng container kho bãi đem bán nhưng không xử lý theo quy định mà 'ăn chặn' đòi tiền.

Theo tin tức trên báo Lao động, ngày 31/3, thượng tá Trần Phước Hương - Chánh văn phòng Công an thành phố Đà Nẵng xác nhận thông tin 3 cán bộ Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 (thuộc Chi cục QLTT thành phố, chịu sự quản lý của Sở Công Thương) đang bị bắt tạm giam tại Công an huyện Hòa Vang về tội nhận hối lộ.

Trước đó, từ tháng 4.2014, nhóm cán bộ QLTT nói trên bắt gặp 2 tài xế Cao Lê Hiệp và Phan Ngọc Đào Trinh của Cty Indo –Trans Logistics đang thực hiện hành vi “rút ruột” container trên QL1A, đoạn thuộc xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang.

Quản lý thị trường ăn hối lộ tiếp tay cho tội phạm trộm hàng từ container

Quản lý thị trường ăn hối lộ tiếp tay cho tội phạm trộm hàng từ container

Cả 2 tài xế Trinh và Hiệp lập tức thừa nhận hành vi ăn cắp, và xin được tha. Thay vì thực thi công vụ, nhóm cán bộ QLTT này đã “làm luật”, yêu cầu 2 kẻ trộm này nộp 18 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi mượn quanh, 2 kẻ trộm chỉ gom được 8 triệu để hối lộ cho QLTT. Các cán bộ QLTT này chính thức nhận 7,5 triệu, “cho lại” 2 kẻ trộm 500.000 đồng làm lộ phí.

Vụ việc bị bại lộ khi chủ hàng - Cty TNHH Đăng Thảo phát hiện bị mất hàng chục lốp ôtô trị giá hàng trăm triệu đồng. Truy ngược quy trình thuê bao vận tải, các đơn vị vận tải, chủ hàng xác định các container này đã bị mất cắp tại khu vực Đà Nẵng. Công an Đà Nẵng và huyện Hòa Vang vào cuộc điều tra, hiện 20 lốp xe bị trộm đã được trả lại cho chủ hàng và bắt tạm giam tất cả các bị can trong vụ án trên (kể cả 3 cán bộ QLTT).

Khu kho bãi quản lý thị trường để trộm tự do hoành hành

Khu kho bãi cán bộ quản lý để trộm tự do hoành hành. Ảnh Lao động

Theo Công an Hòa Vang, từ tháng 7.2014, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, chuyển công an huyện Hoà Vang điều tra tại ngoại đối với các tượng này, đến tháng 3/2015, sau khi nhận được bản cáo trạng từ Viện KSND huyện, TAND huyện Hòa Vang đã có lệnh tạm giam 3 cán bộ QLTT để chờ xét xử.

Trao đổi với phóng viên báo Tiền Phong qua điện thoại, ông Nguyễn Hinh - Đội trưởng Đội QLTT số 2 cho hay, ngay khi xảy ra vụ việc đã làm báo cáo chi tiết gửi lãnh đạo Chi cục QLTT.  Khi PV báo Tiền Phong đặt vấn đề và muốn làm việc với ông Phan Văn Kha - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, ông Kha cho hay, chưa nắm rõ vụ việc nên không thể trả lời.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang