Bắt 6 nghi can quốc tịch Trung Quốc tham gia IS

author 16:32 16/04/2015

(VietQ.vn)-Thổ Nhĩ Kỳ cho biết quân đội nước này vừa bắt giữ hơn 130 đối tượng bị tình nghi dính líu tới tổ chức khủng bố IS, trong đó có 6 người Trung Quốc

Sự kiện: Khủng bố IS

Cảnh sát toàn cầu (Interpol) vừa cung cấp dữ liệu cho biết Thổ Nhĩ Kỳ hiện đã trở thành quốc gia trung chuyển của người ngoại quốc khi đến Iraq, Syria tham chiến

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ mới đây đã bắt giữ 134 nghi phạm  tham gia IS tại biên giới giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, trong đó có 6 người mang quốc tịch Trung Quốc. Báo cáo của Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định  IS có tổ chức chuyên làm giả hộ chiếu tại nước này nhằm phát cho công dân quốc tịch nước ngoài có ý đồ tham gia vào IS.

 Một thành viên của IS tiết lộ, tổ chức này đã làm giả 10 vạnquyển hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ giả, trong đó có ít nhất 5 vạn quyển đang có mặt tại Trung Quốc.

Một thành viên của tổ chức khủng bố IS mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ hồi tháng 9/2014

Một thành viên của tổ chức khủng bố IS mang quốc tịch Trung Quốc bị bắt giữ hồi tháng 9/2014

Vấn đề “Người Trung Quốc tham gia vào tổ chức IS” đang nhận được sự quan tâm, lo ngại của lãnh đạo và đông đảo công chúng nước này.

Tháng 9 năm 2014, Bộ quốc phòng Iraq đã cho truyền đi ảnh của thành viên IS quốc tịch Trung Quốc mà nước này bắt giữ, điều này đã khiến dư  luận Trung Quốc dậy sóng.

Bắc Kinh vô cùng lo ngại đối với các nhân viên quân sự, các kỹ sư chế tạo đang học tập và làm việc tại nước ngoài, hơn nữa lo ngại tư tưởng cực đoan của IS thâm nhập vào đối tượng học sinh, dụ hỗ họ đến Syria và Iraq tham chiến.

Hương Nguyễn (Theo Chinanews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang