Bắt băng cướp dàn cảnh đụng xe, kéo lê nạn nhân ở Tp. HCM

author 19:48 22/01/2016

(VietQ.vn) - Qua những hình ảnh từ đoạn video clip được lan truyền trên mạng, cơ quan Công an Q.3 đã bắt được 5 hung thủ gây ra vụ cướp này.

Chiều ngày 22/1, lãnh đạo Công an Q.3 xác nhận, hiện cơ quan điều tra của quận đã tiến hành bắt khẩn cấp 5 hung thủ đã gây ra vụ cướp cho một giám đốc công ty bảo vệ vào sáng ngày 21/1.

Theo công bố của Công an, 5 hung thủ đã bị bắt gồm: Nguyễn Thị Thảo (SN 1958, ngụ tại Q.4, TP.HCM), Đỗ Phương Minh (SN 1986, ngụ tại Q.4, TP.HCM), Phạm Nguyễn Thanh Nhật (SN 1993, ngụ tại Q.1), Kiều Ngọc Lịch (SN 1972, ngụ tại Q.8, TP.HCM), Trương Khắc Bảo (SN 1979, quê quán ở tỉnh Đồng Nai).

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, sáng ngày 21/1, Thảo điện thoại cho các đối tượng trong cùng nhóm này (đã bị bắt), cùng với Chuẩn và 2 đối tượng khác chưa rõ lai lịch (chưa bắt được) tổ chức gặp nhau, bàn kế hoạch tổ chức đi cướp để lấy tiền.

Thảo phân công, một người sẽ cố tình đụng vào xe của nạn nhân, Nhật áp sát xe để Minh ngồi đằng sau giật túi xách, Lịch chở Thảo ngồi phía sau tổ chức cản địa, cự cãi hay hỏi chuyện để nhằm đánh lạc hướng của nạn nhân, người đi đường.

Nạn nhân đang cố giằng lại số tiền bị cướp ngay giữa đường - ảnh từ video clip.

Khi cả nhóm này đi đến trước cửa số nhà 38 đường Bàn Cờ, phường 3 – Q.3, TP.HCM, các đối tượng nhìn thấy ông Đỗ Đức Hải (SN 1970, lãnh đạo một công ty dịch vụ bảo vệ) vừa bước ra từ ngân hàng, trên xe máy trong túi chắc là tiền, nên Chuẩn chặn đầu xe, Nhật chở Minh vượt lên, áp sát bên phải và cùng với những đối tượng khác bủa vây xe ông Hải.

Khi đồng bọn đang cự cãi với ông Hải để đánh lạc hướng, thì Minh đã thò tay vào túi lấy đi một cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng, với tổng giá trị hàng chục triệu đồng rồi tẩu thoát.

Phát hiện được điều này, ông Hải đã thả xe, nắm chặt lấy tay của Minh, nên đã bị Minh kéo lê đi một đoạn đường dài. Nhờ sự dũng cảm này, ông Hải đã giữ lại được phần lớn số tiền bị mất. Rồi sau đó Chuẩn đã chạy xe tới, đạp vào người ông Hải để giải vây cho những tên cướp còn lại.

Gây án xong, các thành viên trong nhóm tụ tập tại một quán café trên địa bàn Q.4 để chia ‘chiến lợi phẩm’ vừa kiếm được. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang