Ngư dân hé lộ bí quyết bắt cá lăng khủng giá chục triệu một con

author 17:23 07/04/2015

(VietQ.vn) - Cá lăng khủng nặng gần 20kg mới bắt được trên sông Sêrêpốk là giống cá lăng đuôi đỏ, nặng gấp 5 lần so với giống cá thông thường, dòng cá lăng to thế này này rất hiếm gặp.

Theo tin tức trên báo VOV, ngày 5/4, ông Hạ Vũ Đồng (53 tuổi, ngụ xã Ea Pô, huyện Cư Jút, Đắk Nông) cùng vợ câu cá trên sông Sêrêpôk, bất ngờ phát hiện 1 con cá lăng đuôi đỏ nặng gần 20 kg.

Con cá quá lớn nên ông Đồng phải tốn nhiều thời gian mới bắt được nó lên bờ. Ông Đồng phấn khởi kể lại vụ bắt được con cá: “Biết không thể kéo cá vào bờ được, tôi vừa kéo câu vừa vờn đến khi cá mệt nằm ngửa trên mặt nước thì chèo ghe ra vớt nó lên. Đây là lần đầu tiên trong đời tôi bắt được con cá lớn đến như vậy”.

Cá lăng khủng nặng tới 20 kg được chủ nhà hàng mua lại

Cá lăng khủng nặng tới 20 kg được chủ nhà hàng mua lại. Ảnh Dân trí

Báo Tiền Phong cũng đăng tiết lộ tiết lộ bí quyết câu cá "khủng" của ông Đồng : "Cá lăng thích ăn lòng heo, sâu đất, các loại cá nhỏ. Cá lăng rất khỏe. Khi mắc câu nó sẽ quẫy rất mạnh, nếu không khéo léo để “lừa” cho cá mệt thì rất khó bắt .

Con Con cá lăng đuôi đỏ ông Đồng câu được có kích thước dài gần 1m, nặng 20kg. Sau khi bắt được cá, ông đem bán cho bà Lê Thị Hồng Cẩm (61 tuổi) là chủ nhà hàng Phương Dung tại xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk với giá 600 ngàn đồng/kg. Bà Cẩm cho biết thêm, trước đó 2 ngày bà cũng mua được của 1 ngư dân trên địa bàn 1 con cá lăng nặng khoảng 18kg.

Cận cảnh con cá lăng khủng mới bắt được trên sông Sêrêpốk

Cận cảnh con cá lăng khủng mới bắt được trên sông Sêrêpốk. Ảnh VOV

Bà Cẩm cho biết: “Cá lăng đuôi đỏ có đặc điểm là con càng lớn lại càng ngon, nên khách rất chuộng. Đây là đặc sản của sông Sêrêpôk Tây Nguyên. Trung bình cá lăng chỉ nặng từ 4 - 8 kg/con mà thôi”. Trước đây, bà Cẩm từng mua được con cá lăng nặng tới 50kg. Được biết, cá lăng là loại cá đặc sản trên sông Sêrêpốk, những con cá to trên 10kg có giá bán từ 500– 600 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, những năm gần đây việc câu được những con cá có trọng lượng hàng chục ký ngày càng hiếm, theo Pháp luật TPHCM.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang