Bắt các đối tượng mạo danh Công an tống tiền người nước ngoài

authorXuân Hân 20:10 22/07/2018

(VietQ.vn) - Chiếm đoạt được 105 triệu tiền VNĐ quá dễ dàng, các đối tượng mạo danh Công an bắt nạn nhân “nộp phạt” thêm 5.500 USD. Trong lúc giao nhận tiền, “tổ công tác” dỏm đã bị tóm gọn.

Thông tin từ Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mạo danh “người của Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng” đã có hành vi cưỡng đoạt tiền của người nước ngoài.

Diễn biến, khoảng 16h ngày 19/7, 3 đối tượng chở nhau trên xe máy đến bấm chuông gọi cửa phòng ông L.J.J (55 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc, hiện đang lưu trú tại TP. Đà Nẵng), tại khu chung cư cao cấp trên đường Trần Phú, phường Thạch Thang, quận Hải Châu.

Đối tượng Nguyễn Như Bảo Thư tại cơ quan công an (ảnh: CAND). 

Tại đây, một đối tượng tự xưng là “người của Bộ Công an đóng tại Đà Nẵng” đang có nhiệm vụ điều tra, truy tìm tung tích một đối tượng trốn nã có quốc tịch Hàn Quốc, có nhân dạng giống ông J. Sau đó, nhóm đối tượng này còn lớn tiếng yêu cầu ông L.J.J theo về trụ sở cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng để làm việc.

Do không hiểu tiếng Việt, chỉ thông qua người phiên dịch nên khi nghe nhóm người này hù dọa ông J đã tỏ ra vô cùng hoang mang không rõ vụ việc. Nắm bắt được tâm lý, “tổ công tác” dỏm này đã gợi ý cho ông J. phải “nộp phạt” một số tiền mặt thì sẽ được “linh động” giải quyết.

Theo đó, ông L.J.J đã đưa cho nhóm người này 105 triệu đồng, nhưng vẫn bị chê ít và đòi ông J phải nộp đủ 10.000 USD mới chịu bỏ qua. Đồng thời hẹn với ông J. sẽ quay lại lấy số tiền còn lại vào ngày 20/7.

Theo lịch hẹn, sáng ngày 20/7, khi cả ba người này quay lại căn hộ của ông L.J.J để lấy thêm 5.500 USD, trong lúc giao nhận tiền thì lực lượng chức năng đã ập vào bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lê Thị Lụa (còn gọi là Linh, 34 tuổi, quê Thanh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH Gia Khang Phú - Đà Nẵng), Nguyễn Như Bảo Thư (23 tuổi, ngụ P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) và Huỳnh Tấn Nhơn (39 tuổi, ngụ Thừa Thiên Huế). Được biết, Lụa và Thư giới tính nữ nhưng là người đồng tính, luôn mặc quần áo và cắt tóc như đàn ông.

Bước đầu các đối tượng khai nhận, trước đó, do có quen biết với một người đàn ông tên Lee (chưa rõ lai lịch) và được ông này cung cấp thông tin rằng có một người đàn ông quốc tịch Hàn Quốc đang công tác tại Đà Nẵng tên là L.J.J (55 tuổi) đang là đối tượng truy nã về hành vi cướp tài sản trị giá 3.6 triệu USD nên Lụa, Thư và Nhơn nảy sinh ý định đe dọa tống tiến.

Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP. Đà nẵng tiếp tục điều tra làm rõ.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang