Karaoke Thùy Linh và Vũ Hải bị phạt vì không chấp hành lệnh cấm của quận Cầu Giấy

author 06:22 05/11/2016

(VietQ.vn) - Mặc dù lãnh đạo quận Cầu Giấy đã có lệnh cấm tạm dừng hoạt động kinh doanh karaoke trên toàn địa bàn, tuy nhiên 2 quán karaoke trên mở cửa đón khách.

Ông Đinh Trọng, Phó Chủ tịch UBND phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh việc chấp hành “chỉ thị” của lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy là tạm dừng toàn bộ hoạt động các cơ sở kinh doanh karaoke trên địa bàn quận để tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo PCCC (sau sự cố cháy quán karaoke 68 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy vào chiều 1/11) nhưng quán karaoke Thùy Linh (số 6, Nguyễn Khánh Toàn) và quán karaoke Vũ Hải (hẻm 143 Quan Hoa) vẫn ngang nhiên hoạt động.

Sau làm việc, lực lượng chức năng của phường xác định 2 cơ sở kinh doanh karaoke này vẫn mở cửa đón khách vào chiều ngày 3/11, bất chấp “lệnh cấm” của lãnh đạo quận Cầu Giấy.

 Bên ngoài quán karaoke Thùy Linh ở số 6 Nguyễn Khánh Toàn

Sau khi xem xét, UBND phường Quan Hoa đã quyết định lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán karaoke Vũ Hải và Thùy Linh với số tiền gần 29 triệu đồng. UBND phường Quan Hoa cũng yêu cầu hai quán trên phải tạm dừng hoạt động theo đúng chỉ đạo của UBND quận Cầu Giấy.

Cũng theo ông Trọng, trên địa bàn phường Quan Hoa hiện có 11 quán karaoke đang hoạt động. Tuy nhiên, chỉ có một cơ sở kinh doanh karaoke đảm bảo về công tác PCCC. Đối với các quán karaoke không đảm bảo về PCCC sẽ buộc phải tháo dỡ trong một hai ngày tới.

Cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông: Chính quyền địa phương có 'vô can'?(VietQ.vn) - Theo ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao TP Hà Nội, để xảy ra cháy ở 68 Trần Thái Tông có một phần trách nhiệm của chính quyền địa phương?

Còn theo ông Nguyễn Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, sau khi xảy ra vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, lãnh đạo quận Cầu Giấy đã yêu cầu các phòng ban chức năng phối hợp với các phường trên địa bàn quận tổng kiểm tra tất cả các quán kinh doanh karaoke trên địa bàn quận.

Qua rà soát toàn quận Cầu Giấy hiện có 99 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, trong đó có 88 cơ sở có phép, 11 cơ sở không phép và đang trong thời gian xin cấp đăng ký.

Khách vẫn vào quán karaoke Thùy Linh vào chiều 3/11 

Cũng theo ông Nguyễn Việt Hà, sau khi rà soát, nếu phát hiện các chủ kinh doanh karaoke nào không đủ điều kiện sẽ kiên quyết xử lý, thậm chí có thể rút giấy phép.

Ngay trong chiều 4/11, lãnh đạo các phường trong địa bàn quận Cầu Giấy đã trực tiếp chỉ đạo các quán karaoke trên địa bàn phường tháo gỡ các tấm biển hiệu lớn.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 1/11, tại quán karaoke số 68 đường Trần Thái Tông, (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra vụ hỏa hoạn làm 13 người thiệt mạng. Chiều 2/11, ông Dương Cao Thanh, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, đã quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả quán karaoke trên địa bàn quận để tiến hành kiểm tra.

Đức Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang