Bất chấp quy định, nhiều bãi giữ xe tại các bệnh viện công lập thu giá cao

author 15:17 19/05/2016

(VietQ.vn) - Theo đúng qui định, giá giữ xe tại các bệnh viện, trường học chỉ được thu tối đa là từ 3.000 – 4.000 đồng/lượt, nhưng nhiều bãi giữ xe vẫn thu quá giá.

Bãi giữ xe ở bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, dù đã bị phạt hành chính nhiều lần, nhưng đến nay thì vẫn không thấy thay đổi. Người thân và bệnh nhân đến khám bệnh tại đây, thông thường đều bị thu từ 4.000 – 5.000 đồng/lượt, tùy theo xe tay ga hay xe số.

Nếu ai có thắc mắc thu giá cao hơn, thì nhân viên ở bãi giữ xe mới trả lại tiền thừa, và chỉ thu từ 3.000 – 4.000 đồng/lượt.

Nằm ở ngay vị trí trung tâm của Q.1, vị trí đắc địa và cũng là khu đất gần như đẹp nhất tại Sài Gòn, bãi giữ xe của Bệnh viện đa khoa Sài Gòn thu đến 5.000 đồng/lượt gửi xe, bất kể là xe số hay tay ga.

Bãi giữ xe này không có mái che, nền đất nham nhở gạch đá. Bảng niêm yết thu phí giữ xe nằm tuốt ở bên trong, khuất tầm nhìn, nên người dân bước vào giữ xe không thể nào nhận thấy được.

Bãi giữ xe tại Bệnh viện đa khoa Sài Gòn thu quá giá quy định

Theo phản ánh của nhiều người dân khác, tại nhiều bệnh viện công lập khác trên địa bàn TP.HCM cũng thu phí giữ xe cao hơn mức được quy định, đa số là thu 4.000 – 5.000 đồng/lượt. Chị Nguyễn Thị Xuân (nhà ở phướng 13 – Q.10, TP.HCM) bức xúc: Do người nhà đang phải nằm bệnh viện, nên nhiều khi cũng phải chấp nhận, không muốn đôi co làm gì. Còn các bãi giữ xe khác rẻ hơn, nhưng lại ở xa bệnh viện, lại phải đi bộ sang.

Đại diện lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Sài Gòn cho Chất lượng Việt Nam online biết, bệnh viện hoàn toàn không có chủ trương thu đến 5.000 đồng/lượt gửi xe gắn máy, mà là do chủ bãi giữ xe tự ý thu. Khi ký hợp đồng giữ xe, bệnh viện đã yêu cầu bãi giữ xe phải thu đúng theo giá quy định của Nhà nước, liên tục thực hiện công tác kiểm tra và nhắc nhở nếu có vi phạm.

Bệnh viện đa khoa Sài Gòn đưa ra khuyến cáo: Nếu người dân phát hiện giữ xe cao hơn giá quy định, người dân nên báo thông tin lại cho bệnh viện qua đường dây nóng, hoặc qua chính quyền địa phương để kịp thời xử lý, giải quyết.

Còn theo ông Trần Văn Tuyên – Phó Chủ tịch UBND phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM, việc kiểm tra các bãi giữ xe trong địa bàn, các bộ phận chức năng của phường cũng thường xuyên thực hiện.

Tuy nhiên, khi các cơ quan có liên quan có mặt thì chủ bãi giữ xe nói không có chủ trương thu quá giá so với quy định, là do nhân viên tự ý thu. Các trường hợp vi phạm đều có mức xử phạt cao hơn mức thẩm quyền mà phường được phép phạt, nên phải đưa lên cấp cao hơn là quận.

>> Bắt ông trùm buôn bán ma túy xuyên Việt luôn mang theo súng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang