Bất chấp tác động từ dịch Covid-19, doanh thu của Apple vẫn tăng trưởng nhẹ

author 06:26 02/05/2020

(VietQ.vn) - Apple vừa công bố kết quả kinh doanh của quý 2 tài khóa năm 2020 với tổng doanh thu đạt 58,3 tỷ USD. Như vậy, bất chấp tác động từ đại dịch Covid-19, doanh thu của ông lớn công nghệ này vẫn tăng nhẹ.

Apple vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 tài khóa năm 2020 với tổng doanh thu đạt 58,3 tỷ USD và lợi nhuận 11,25 tỷ USD, trong bối cảnh chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19. Con số này giúp Apple giữ được mức tăng trưởng nhẹ so với tổng doanh doanh thu 58 tỷ USD và lợi nhuận 11,56 tỷ USD được báo cáo trong cùng kỳ năm ngoái.

"Mặc dù chịu tác động toàn cầu chưa từng có của Covid-19, nhưng chúng tôi tự hào báo cáo rằng Apple vẫn tăng trưởng trong quý này," CEO Tim Cook cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, đúng như dự báo đầu năm nay của Apple, kết quả kinh doanh trên thấp hơn hẳn mục tiêu doanh thu đề ra trước đó cho quý vừa qua là từ 63 tỷ đến 67 tỷ USD, do sự khôi phục sản xuất và chuỗi cung ứng toàn cầu diễn ra chậm chạp.

Trong quý vừa qua, Apple đã tiếp tục với công việc tốt nhất là đẩy mạnh ra mắt các phiên bản sản phẩm mới, bao gồm các phiên bản cập nhật của iPad Pro và MacBook Air. Tuy nhiên, những thiết bị đó đã được phát hành quá muộn để có tác động đáng kể đến những kết quả kinh doanh quý vừa qua. 

Doanh thu của Apple tăng nhẹ bất chấp tác động từ dịch Covid-19. Ảnh: FatcsX 

Chỉ thu về 4,37 tỷ USD từ hoạt động kinh doanh iPad và giảm 5,35 tỷ USD doanh thu máy tính Mac, Apple không đạt được mức mà hãng này đạt được vào năm ngoái. Bên cạnh đó, mảng kinh doanh iPhone của Apple cũng phải chịu thiệt hại nặng nề khi doanh thu giảm từ mức 31 tỷ USD trong quý trước xuống còn 28,9 tỷ USD ở. Apple đã không giải thích rõ nguyên nhân của sự sụt giảm này, nhưng theo giới phân tích, doanh số bán hàng yếu kém ở Trung Quốc và sự chậm trễ sản xuất liên quan đến Covid-19 có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Mặc dù nhiều mảng kinh doanh trọng yếu bị sụt giảm, Apple cũng vẫn chỉ ra một vài thành công trong quý vừa qua. Hoạt động kinh doanh dịch vụ của công ty đã nhanh chóng trở thành một trong những lĩnh vực tăng trưởng quan trọng nhất của Apple - đạt mức cao 13,3 tỷ USD, cao nhất từ trước tới nay. Doanh số trong danh mục "Thiết bị đeo, Đồ gia dụng và Phụ kiện" của Apple cũng tăng nhẹ, tạo ra doanh thu 6,3 tỷ USD cho tập đoàn.

Được biết, đây chưa phải là quý cuối cùng và duy nhất ghi nhận những tác động của đại dịch Covid-19 lên kết quả kinh doanh của Apple. Quý 2 tài khóa của Apple bắt đầu vào đầu tháng 1/2020, trước khi Covid-19 bùng phát dữ dội. Trong khi đó, Apple đã đóng cửa tất cả các cửa hàng bên ngoài Trung Quốc đại lục vào ngày 13/3, hai tuần trước khi hãng khóa sổ tổng kết kinh doanh quý 2. Những ảnh hưởng của quyết định đóng cửa cửa hàng bán lẻ đó, cũng như việc iPhone SE mới ra mắt, có thể sẽ có tác động rất lớn đến đợt báo cáo tài chính tiếp theo của Apple.

Tim Cook, CEO Apple nói rằng các nhân viên của Apple sẽ không trở lại trụ sở công ty làm việc cho tới sớm nhất là đầu tháng 6. Song song với đó, Apple cũng chuẩn bị một số kế hoạch như trở lại làm việc theo thứ tự, kiểm tra thân nhiệt và giãn cách xã hội.

Bảo Linh (Theo CNBC, The Verge)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang