Con trai dàn cảnh bắt cóc lấy nội tạng tống tiền mẹ ruột

author 16:56 08/05/2015

(VietQ.vn) - Để lấy tiền trả nợ bọn cho vay nặng lãi, đứa con trai ‘trời đánh’ đã thông đồng với các đối tượng khác dựng lên màn kịch bắt cóc lấy nội tạng để tống tiền chính mẹ ruột của mình.

Những tin tức mới nhất trên báo Người Lao Động cho hay, ngày 7/5, Công an quận 7, TP HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự Trương Thoại Phong (tự Hon, SN 1982, ngụ quận 5), Dương Hoàng Anh (SN 1982, ngụ quận 7) và Nguyễn Thị Thanh Hường (SN 1983, ngụ quận 10) để điều tra hành vi tống tiền.

Trước đó, bà N.T.T.P (SN 1956, ngụ quận 7) đến Công an quận 7 trình báo: Vào khoảng 9h30 ngày 26/4, con trai bà là Dương Hoàng Anh (làm nhân viên kiểm soát hàng hóa nhập về cảng Sài Gòn) bị một nhóm đối tượng lạ mặt bắt cóc lấy nội tạng. Những đối tượng này sử dụng sim rác gọi cho bà, yêu cầu mang 300 triệu đồng đến chuộc Hoàng Anh, nếu không sẽ đưa Campuchia bán nội tạng.

Hoàng Anh đã cùng 2 đồng bọn Phong, Hường dàn dựng cảnh bắt cóc lấy nội tạng để tống tiền chính mẹ ruột của mình

Hoàng Anh đã cùng 2 đồng bọn Phong, Hường dàn dựng cảnh bắt cóc lấy nội tạng để tống tiền chính mẹ ruột của mình. Ảnh NLĐ

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc ‘bắt cóc người lấy nội tượng’ này, công an quận 7 nhanh chóng tung trinh sát vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 4/5, công an quận 7 đã phối hợp cùng công an quận 6 ập vào căn nhà thuê của Phong ở hẻm số 446 đường Hậu Giang (phường 12, quận 6), mời các đối tượng Phong, Hoàng Anh… về trụ sở làm việc.

Từ đây, công an làm rõ vụ bắt cóc người bán nội tạng chỉ là màn kịch tống tiền bà P. mà chính Hoàng Anh – con trai bà là một trong những người tham gia bàn bạc, dàn dựng kế hoạch. Theo đó, năm 2013, Trương Thoại Phong thông qua một người giới thiệu tên Chinh và có vay mượn của người chuyên cho vay nặng lãi tên Tài (chưa rõ lai lịch) số tiền 300 triệu đồng, với lãi suất 10%/tháng.

Sau đó, Phong thông qua Hoàng Anh mượn vợ chồng ông N.T.L (SN 1962) và bà N.T.T.T (SN 1966, ngụ quận 7, là cậu và mợ của Hoàng Anh) 198 triệu đồng. Số tiền này thực chất vợ chồng ông L, bà T nợ Phong khi tham gia cá độ bóng đá, chơi hụi không có khả năng chi trả.

Theo điều tra ban đầu, lý do khiến đối tượng Hoàng Anh dựng vở kịch bắt cóc tống tiền mẹ ruột là dính vào đường dây chuyên cho vay nặng lãi

Theo điều tra ban đầu, lý do khiến đối tượng Hoàng Anh dựng vở kịch bắt cóc tống tiền mẹ ruột là dính vào đường dây chuyên cho vay nặng lãi. Ảnh minh họa

Đến tháng 4/2015, Phong không có tiền trả nợ nên bị chủ nợ truy đòi gắt gao và đe dọa ‘xử’ nhiều lần. Cùng đường, Phong cùng bạn gái là Nguyễn Thị Thanh Hường bỏ nhà đi đến sống ở quận Tân Phú để lánh nợ. Đến ngày 24/4, Chinh, Lương (là em trai của Tài) phát hiện Phong cùng Hoàng Anh, Hường đang ở khách sạn trên đường Hòa Bình (quận 11) nên xông vào đòi nợ Phong.

Vì không có tiền để trả nợ, Phong bên kể lể chuyện nợ nần quanh co. Do có liên quan đến cậu mợ của Hoàng Anh nên Lương yêu cầu viết giấy xác nhận nợ với nội dung: Hoàng Anh thiếu Phong 250 triệu đồng, sau đó cả Phong và Hoàng Anh cùng ký tên, rồi Lương giữ giấy này.

Sau đó, để kiếm tiền trả nợ, Hoàng Anh đã bàn với Phong và Chinh thực hiện kế hoạch giả bị bắt cóc lấy nội tạng để tống tiền mẹ ruột 300 triệu như đã nêu trên. Riêng Hường còn chủ động mua sim rác, mượn số tài khoản ngân hàng của mẹ ruột để yêu cầu bà P. chuyển số tiền trên nhưng bị công an phát hiện bắt giữ, báo Dân Trí đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang