Bắt đầu 'chiến dịch' kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

author 11:24 22/08/2017

(VietQ.vn) - Vào dịp Tết Trung thu là dịp nhu cầu sử dụng các loại thực phẩm tăng cao, đặc biệt là các loại bánh, mứt, kẹo, bia rượu, nước giải khát.

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân trong dịp Tết Trung thu,Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2017.

Các đoàn thanh tra kiểm tra ở các địa phương sẽ triển khai cà trước và sau Tết Trung thu. Ảnh: VTC News

Việc triển khai kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành quy định pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống, ưu tiên tập trung các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu. Thông qua kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn thực phâm hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Trong đợt kiểm tra này tập trung kiểm tra các sơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống. Nhất là các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh, mứt, kẹo, rượu bia, nước giải khát, thịt, sản phẩm từ thịt... Trong đó, sẽ kiểm tra những nơi cung cấp thực phẩm với số lượng lớn, chợ đầu mối, siêu thị, cơ sở thương mại tập trung, cơ sở nhập khẩu thực phẩm.

Nuôi gà tre Tân Châu vừa sang chảnh vừa kinh tế(VietQ.vn) - Nuôi gà tre Tân Châu đòi hỏi lắm công phu nhưng nhiều người vẫn tìm mua để nuôi bằng được giống gà này vì có bộ lông đẹp "mê hồn" và có giá trị kinh tế cao.

Ngăn chặn phòng ngừa cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không đảm bảo an toàn. Đối với các cơ sở vừa và nhỏ, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống do các đoàn liên ngành cấp quận, huyện, xã và phường thực hiện thanh tra kiểm tra. 

Các đoàn thanh tra kiểm tra ở các địa phương sẽ triển khai cà trước và sau Tết Trung thu và bắt đầu từ 5/9. Các trường hợp vi phạm thuộc diện phải thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, các đoàn thanh tra,kiểm tra và các đơn vị chức năng sẽ công bố công khai vi phạm tê tổ chức, các nhân vi phạm và các thông tin liên quan để cảnh báo cho cộng đồng.

Ninh Lan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang