Bắt đầu thử nghiệm nguyên mẫu vaccine ngừa virus corona chủng mới

author 06:48 24/03/2020

(VietQ.vn) - Cơ quan Liên bang Giám sát việc bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe con người (Rospotrebnadzor) Nga cho biết, nước này đã bắt đầu thử nghiệm các nguyên mẫu của vaccine ngừa virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Trung tâm khoa học của Rospotrebnadzor cho biết Nga đã bắt đầu thử nghiệm một loại vaccine ngừa virus corona chủng mới (Sars-CoV-2). Các nhà khoa học đã phát triển các nguyên mẫu vaccine dựa trên 6 nền tảng công nghệ khác nhau.

Được biết, các nguyên mẫu này sẽ được thử nghiệm trên động vật tại một phòng thí nghiệm ở Siberia. Sau đó, dựa vào kết quả thử nghiệm, các nhà khoa học sẽ xác định các nguyên mẫu an toàn và hứa hẹn nhất.

Rospotrebnadzor cho hay: “Thành phần, liều lượng, cách dùng vaccine sẽ được xác định. Các nhà khoa học hy vọng vaccine này có thể đưa vào sử dụng trong quý IV/2020”.

Ảnh minh họa 

Trước đó, nối tiếp việc Mỹ tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine ngừa SARS-CoV-2 trên 45 tình nguyện viên hôm 16/3, Trung Quốc cũng tuyên bố thực hiện động thái tương tự trong bối cảnh dịch Covid-19 đang lan rộng khắp thế giới.

Phó Giám đốc Ủy ban Y tế thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, ông Yi Chengdong cho biết, một loại vaccine phòng chống virus SARS-CoV-2 dự kiến sẽ được đưa vào thử nghiệm lâm sàng vào giữa tháng 4 tới. Được biết, loại vaccine phân tử giống virus (VLP) trước đó đã tạo ra kháng thể đặc hiệu trong các thử nghiệm miễn dịch trên chuột. Các nghiên cứu về độc tính của loại vaccine này cũng được thực hiện trên động vật linh trưởng.

VLP có cấu trúc đa protein, bắt chước tổ chức và cấu tạo của các loại virus, nhưng thiếu bộ gene virus, có khả năng tạo ra vaccine hiệu quả, an toàn và giá cả phải chăng hơn.

Bảo Lâm (Theo New York Times)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang