Cục hàng không bắt đầu triển khai đón chuyên cơ Tổng thống Obama

author 18:39 22/05/2016

Do yêu cầu về an ninh của Mỹ, lịch trình hạ cánh chính xác của đoàn chuyên cơ của tổng thổng Mỹ Obama hiện chưa được phía Mỹ xác nhận.

Các công tác đón chuyên cơ đã được triển khai chính thức từ chiều nay” – lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Trao đổi với Tiền Phong chiều 22/5, một lãnh đạo Cục Hàng không cho biết, do yêu cầu về an ninh của Mỹ, lịch trình hạ cánh chính xác của đoàn chuyên cơ của tổng thống Mỹ hiện chưa được phía Mỹ xác nhận. 

Xem thêm : Tổng thống Obama thăm Việt Nam

“Các công bố về thời gian chính xác đón chuyên cơ của Tổng thống Mỹ đến nay đều là dự kiến. Chỉ biết rằng, chuyên cơ sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trong khoảng thời gian từ tối 22/5 đến sáng sớm 23/5. Các công tác đón chuyên cơ đã được triển khai chính thức từ chiều nay” – lãnh đạo Cục Hàng không cho hay.

Cũng theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, ngay cả khi chuyến bay sắp hạ cánh, vì lý do an ninh, phía Mỹ cũng yêu cầu các cơ quan chức năng hàng không giữ bí mật.

Về số lượng chuyến bay, Cục Hàng không cho biết, số lượt chuyến bay phục vụ cho chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Mỹ đã được thực hiện nhiều ngày qua; đến nay đã lên đến hàng chục chuyến (cả ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất). Ở các chuyến bay chính thức vào tối và rạng sáng nay, ngoài chiếc chuyên cơ Air Force One chở Tổng thống Obama sẽ có các chuyên cơ chở Ngoại trưởng Mỹ John Kerry và các chuyến bay chở các quan chức, doanh nhân và phóng viên báo chí đến từ Mỹ.

Trong quá trình hạ cánh, đường bằng, đường không lưu phục vụ cất hạ cánh xung quanh Sân bay Nội Bài sẽ được phong toả trong 10 phút (chế độ bình thường của các chuyên bay chuyên cơ là 5 phút).

Theo thông tin từ Cảng Hàng không Nội Bài, sau khi đoàn hạ cánh tại Nội Bài, các cơ quan liên quan sẽ tổ chức đón tiếp tại nhà khách Vip A, trước khi vào nội thành Hà Nội.

Cục Hàng không cũng xác nhận thông tin sẽ miễn kiểm tra an ninh đối với đoàn công tác theo đề nghị của Mỹ.

>> Tổng thống Mỹ Obama đến thăm Việt Nam: Những tin tức mới nhất

Theo Tiền phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang