Bắt đối tượng cho thuốc diệt chuột vào hàng xuất khẩu sang Nhật

author 12:38 26/09/2014

Bỏ thuốc chuột vào hàng xuất khẩu sang Nhật vì... phải làm việc nhiều

Đối tượng Trần Xuân Trình bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai

Một công nhân có hành vi cho thuốc diệt chuột, phân người vào hàng xuất khẩu sang Nhật của Cty TNHH thực phẩm Rich Beauty Việt Nam (chuyên chế biến hải sản xuất khẩu, có trụ sở tại Cảng cá Tân Sơn, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) đã bị công an bắt giữ sau 2 tháng lẩn trốn.

Đối tượng Trần Xuân Trình bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai.

Trước đó, vào tháng 7/2014, báo chí Nhật Bản thông tin: Một lô hàng cá shishamo đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam vào Nhật Bản bị phát hiện có chứa phân và thuốc diệt chuột.  

Sản phẩm cá đông lạnh nói trên được chế biến bởi Công ty thực phẩm Rich Beauty có trụ sở tại tỉnh Thái Bình và được Công ty Imura Industry nằm ở tỉnh Yamaguchi (miền nam nước Nhật) mua về.  

Vẫn theo báo chí Nhật Bản, thực phẩm nhiễm bẩn này đã được phân phối ra ít nhất 12 trong tổng số 47 tỉnh tại Nhật Bản, bao gồm cả Tokyo, Aichi, Kyoto và Osaka.  

Ngày 18/7, Công ty Rich Beauty Việt Nam đã gửi đơn đến Công an tỉnh Thái Bình đề nghị điều tra, làm rõ về việc từ tháng 5 đến tháng 6/2014, trong số 887 thùng hàng hải sản xuất sang Nhật Bản, phát hiện 5 thùng hàng có dị vật được xác định là phân người và thuốc chuột. Theo công ty, sự việc trên đã làm đình trệ toàn bộ hoạt động sản xuất, kinh doanh, gây thiệt hại lớn về kinh tế và uy tín của doanh nghiệp.  

Nhận được đơn đề nghị, Lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Phòng An ninh điều tra và Công an huyện Thái Thuỵ vào cuộc điều tra. 

Quá trình sàng lọc, xác minh đã hướng sự chú ý của các trinh sát đến bộ phận bảo quản sản phẩm tại kho đông lạnh, vì đây là khâu cuối cùng trước khi xuất khẩu. Nghi phạm được xác định là Trần Xuân Trình (SN 1979, trú tại thôn Nghĩa Chỉ, xã Thuỵ Hà, huyện Thái Thuỵ). Trình là công nhân tổ bảo quản sản phẩm xuất khẩu Công ty Rich Beauty. Trình đã không có mặt tại địa phương kể từ khi công ty phải đóng cửa hoạt động sau sự cố trên.  

Ngày 7/9/2014, Trần Xuân Trình đã bị các trinh sát bắt giữ khi đang đi làm rẫy cho người nhà tại xã Chư Pông, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. 

Tại cơ quan điều tra, Trình khai nhận do phải làm việc mỗi ngày từ 13 đến 14 tiếng, lại không được nghỉ 2 ngày chủ nhật trong tháng nên đã nảy sinh ý định cho thuốc diệt chuột, vỏ bao thuốc diệt chuột, phân người, dao mổ cá và ốc vít vào hàng xuất khẩu sang Nhật Bản để làm mất uy tín của công ty, dẫn đến công ty ít việc và Trình sẽ được nghỉ theo cam kết. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Xuân Trình về tội "Huỷ hoại - Làm hư hỏng tài sản".  

Theo


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang