Bắt đối tượng giả cố vấn ban chiến lược trung ương tung tin đồn nhảm

author 05:50 03/10/2013

Đại tá Nguyễn Xuân Mừng – Phó thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an cho biết, thời gian gần đây xuất hiện một số nhóm người tung tin cho biết đang nắm trong tay vị trí một số kho tiền cổ, kho báu, kho chứa đô la Mỹ (USD) ở Việt Nam và một số nước trên thế giới với giá trị lên tới hàng trăm tỉ USD, và hiện nay đã tới thời điểm lấy ra.

Cũng theo đại tá Mừng trên cả nước có nhiều nhóm tội phạm sử dụng các thủ đoạn tương tự với mục đích lừa đảo. Đặc biệt một nhóm có tên Hoa Mai Hội đã khuếch trương số tài sản trong các kho này lên tới 900 tỉ USD, và cho biết có những người rất uy tín đang giữ các chức danh quan trọng của Hội.

Đối tượng Chơn


Thủ đoạn thường được các nhóm này sử dụng là, tìm các nạn nhân và thuyết phục rằng muốn lấy được số tiền trong kho phải được các lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước đồng ý, và số tiền lấy ra sau đó sẽ được nộp về cho Nhà nước để phục vụ cho các lợi ích cộng đồng, an sinh xã hội. Những người đóng góp vào quá trình “khai thác” các kho tiền này sẽ được trả công từ 5% đến 30% giá trị kho tiền vào một tài khoản ở nước ngoài.

Các đối tượng này phao tin, những kho tiền đã được “tiền nhân” giao cho các “cụ” trông coi, và để tiếp cận, khai thác các khi tiền này phải được các “cụ” ủy quyền cho liên hệ với các lãnh đạo cao cấp để xin giấy phép. Hiện tại có 5 “cụ” đang sinh sống tại Hải Phòng, Hải Dương, Tây Nguyên. Nếu ai muốn các “cụ” này đồng ý ủy quyền và cho khai thác thì phải “bồi dưỡng”.

Để tạo lòng tin với các nạn nhân, những đối tượng này đã đưa ra các giấy tờ như thẻ “Cố vấn ban chiến lược Trung ương”, giấy đi đường, giấy công tác, giấy công lệnh, ngoài ra còn có nhiều văn bản gửi Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội xin được khai thác các kho trên.

Đại tá Mừng cho biết, vừa qua cơ quan an ninh đã phá một nhánh nhỏ, và bắt giữ đối tượng tên Nguyễn Thành Chơn, hiện ở tại phường 13, quận 6, TP.HCM. Vào ngày 17/9/2013 vụ án đã được khởi tố.

Trước tình trạng nhiều nhóm đối tượng đang lợi dụng các thủ đoạn tương tự như trên để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ đạ cả tin, đại tá Mừng khẳng định, cơ quan điều tra đã đi đến cùng sự việc và thấy rằng không hề có các kho tiền như trên.

Cơ quan điều tra cũng đã có được tên tuổi và địa chỉ của một trong số các “cụ” mà các đối tượng mang ra lừa đảo. Tuy vậy khi truy ra thì “cụ” này hiện đang làm nghề chăn vịt dưới Cần Giờ.

Để ngăn chặn hành vi trên, Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đề nghị mọi người cảnh tỉnh. Những người đã từng là nạn nhân của loại hình lừa đảo này có thể trình báo theo số điện thoại: 06 936 603, hoặc gửi thông tin đến địa chỉ email: [email protected], hoặc phản ánh trực tiếp tại địa chỉ 235 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Theo Infonet

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang