Bất động sản công nghiệp vẫn là ‘điểm sáng’ giữa đại dịch Covid-19

author 16:01 06/10/2020

(VietQ.vn) - Batdongsan.com.vn vừa công bố Báo cáo thị trường bất động sản quý III/2020, trong đó chỉ ra, mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề do Covid-19, tuy nhiên bất động sản công nghiệp vẫn được kỳ vọng là điểm sáng trong năm nay và năm 2021.

Ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Batdongsan.com.vn đánh giá, hầu hết các loại hình của thị trường bất động sản (BĐS) chịu những tác động tiêu cực từ Covid-19 tuy nhiên BĐS công nghiệp vẫn được hy vọng là điểm sáng trong năm nay và năm 2021. Nguyên do cụ thể như: Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) có hiệu lực; kế hoạch rời Trung Quốc của nhiều tập đoàn đa quốc gia và điểm đến là Việt Nam; việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao cũng là lực kéo quan trọng thu hút nhiều hơn nguồn vốn ngoại vào Việt Nam.

Batdongsan.com.vn công bố báo cáo thị trường bất động sản quý III/2020 với những điểm nhấn nổi bật.  

Báo cáo thị trường bất động sản quý III/2020 cho thấy BĐS công nghiệp có sự tăng trưởng ấn tượng giữa một bức tranh thị trường mà gam màu xám đóng vai trò chủ đạo. Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số khu công nghiệp thành lập trong 6 tháng đầu năm là 336, số khu công nghiệp đi vào hoạt động là 261, diện tích khu công nghiệp hoạt động là 29,1 nghìn ha.

Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, các khu công nghiệp đều tăng trưởng lượng tìm kiếm trong quý III/2020. Cụ thể, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng tìm kiếm khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh tăng 22%, khu công nghiệp Tân Bình tăng 20%, khu công nghiệp Hiệp Phước tăng 23%, khu công nghiệp Tân Tạo tăng 37%. Giá đất nền quanh các khu công nghiệp ở Từ Sơn hay Yên Phong (Bắc Ninh) tăng 1% theo quý; giá đất ở quanh khu vực Bình Dương (Dĩ An, Thuận An) cũng có mức tăng trưởng đáng kể tính theo năm.

Đại dịch Covid-19 tái phát vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 và tháng Ngâu tiếp tục đẩy thị trường quý III/2020 vào thế khó khăn. Tuy nhiên, Covid-19 lần 2 và tháng Ngâu có ảnh hưởng nhẹ hơn so với giai đoan Covid-19 lần 1. Nếu Covid-19 lần 1 khiến mức độ quan tâm tới thị trường BĐS nói chung giảm 10% theo tuần (trong thời gian dịch bệnh) thì trong đợt bùng phát lần 2 mức độ quan tâm giảm khoảng 6% theo tuần.

Thị trường đang từng bước dần hồi phục sau Covid-19 lần 2, điều này được thể hiện rõ ở 2 thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề của Covid-19 lần 2 là Đà Nẵng và Quảng Nam. Hiện 2 tỉnh này đều có lượng tin đăng (BĐS rao bán) tăng trưởng đáng kể vào cuối tháng 9/2020, cụ thể Đà Nẵng tăng 25%, Quảng Nam tăng 11% và thị trường cũng bắt đầu lại các giao dịch.

Trong quý 3/2020, chung cư là loại hình duy trì mức độ quan tâm ổn định và có lượng người quan tâm lớn nhất trên Batdongsan.com.vn. Trong số các loại hình bất động sản, chung cư đứng đầu về mức độ quan tâm với 29%, kế đến là đất thổ cư với 23%, nhà riêng 21%.

Khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy ưu thế của chung cư trong lựa chọn của người tiêu dùng. 64% người được hỏi cho biết sẽ chọn căn hộ chung cư thay vì chọn nhà hẻm nhỏ 1-2m. Và khi chọn mua chung cư, ngoài giá bán thì yếu tố pháp lý của dự án, uy tín chủ đầu tư là 2 yếu tố được người mua quan tâm hàng đầu.

Trong quý 3/2020, Batdongsan.com.vn cũng ghi nhận các chủ đầu tư đẩy mạnh các chính sách khuyến mãi, các chính sách kích cầu người mua nhiều hơn so với quý 2 hay quý 1. Sau Covid-19 lần 1, các chính sách mới chỉ xoay quanh việc thay đổi mức đóng, gia hạn thời gian thanh toán, tặng voucher thì trong quý 3, các chủ đầu tư còn giảm tỉ lệ thanh toán, tăng tỉ lệ chiết khấu, cam kết mua lại,…

Bất động sản Phan Thiết cất cánh cùng loạt hạ tầng khủng(VietQ.vn) - Không chỉ sở hữu tiềm năng du lịch vốn có, bất động sản Phan Thiết (Bình Thuận) đang khởi sắc từng ngày nhờ những dự án phát triển hạ tầng giao thông.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang