Bất động sản Hà Nội 2017: Hướng Tây nhiều tiềm năng, phổ biến mức giá rẻ

authorHoàng Dương 10:36 31/12/2016

(VietQ.vn) - Từ 2017 trở đi, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ chuẩn bị tiếp nhận một cuộc “di cư” lớn, giá rẻ phổ biến.

Sự kiện: Bất động sản

Năm 2016, cung cầu đều tăng 

Năm 2016 tiếp tục chứng kiến sự sôi động thị trường bất động sản Hà Nội. Hàng loạt các dự án lớn nhỏ của nhiều chủ đầu tư được triển khai và tung ra thị trường. Cùng với đó, nhiều dự án “chết lâm sàng” nhiều năm trước cũng được gấp rút tái thi công mang lại sự tin tưởng đến khách hàng và thu về nguồn lợi nhuận lớn.

Bên cạnh những chủ đầu tư quen thuộc tiếp tục khẳng định được vị thế của mình với những sản phẩm chất lượng, thu hút được sự quan tâm từ khách hàng như Vin Group, Capital – Hoàng Thành, Hòa Bình, Hải Phát, Vinaconex…

Năm 2016 đặc biệt đánh dấu sự lên ngôi của nhiều chủ đầu tư được các chuyên gia ví như những "thiếu gia chịu chơi" và giàu tâm huyết. Có thể kể nhanh qua một số chủ đầu tư đã và đang ấn định được tên tuổi trên thị trường bất động sản 2016 như: dự án Eco Green City; Xuân mai Corp; Ecoland và các dự án lớn nhỏ khắp Hà Nội và các tỉnh miền Bắc, miền Trung của FLC Group.

Sự xuất hiện của nhiều chủ đầu tư với hàng loạt các dự án mới đã tạo cho khách hàng thêm sự lựa chọn sản phẩm Bất động sản. Chính vì vậy để thu hút được sự chú ý của khách hàng, các chủ đầu tư cũng phải chăm chút đến sản phẩm của mình nhiều hơn về chất lượng xây dựng, không gian sống, dịch vụ. Nhờ đó, các chính sách bán hàng được chú trọng, sự cạnh tranh giữa các dự án thêm phần ‘khốc liệt” trong cuộc chiến dành lấy thị phần.

thi-truong-bat-dong-san-ha-noi-2016-mot-nam-nhin-lai

 Năm 2016 là năm đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của thị phần Bất động sản cao cấp khiến thị trường sôi động và đầy tiềm năng

Năm 2016, một điểm đáng lưu tâm là nguồn cung ồ ạt ra thị trường bất kể thời điểm. Song song với nguồn cung lớn, nhu cầu mua nhà cũng là vô tận. Các sản phẩm được tung ra thị trường một cách đều đặn ở đủ mọi phân khúc và vị trí khác nhau trên khắp Hà Nội. Có nhiều dự án sản phẩm vừa được tung ra khách hàng đã ngay lập tức giành mua, dẫn đến việc chủ đầu tư phải làm phiếu bốc thăm, ai may mắn thì được sở hữu sản phẩm bất động sản đó.

Ông Đỗ Quang Huy – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Đất Xanh Miền Bắc cho biết: “Năm 2016, về số lượng sản phẩm giao dịch 6 tháng cuối năm tuy không ấn tượng bằng 6 tháng đầu năm, nhưng cũng tăng cao so với cùng kỳ các năm trước đó. Các sản phẩm giao dịch tập trung nhiều vào phân khúc cao cấp, trong đó những sản phẩm cao cấp của các tập đoàn lớn chiếm một con số ấn tượng trong phân khúc này”.

thi-truong-bat-dong-san-ha-noi-2016-mot-nam-nhin-lai

Ông Đỗ Quang Huy – Trưởng phòng kinh doanh Công ty Đất Xanh Miền Bắc đưa ra những nhận định về thị trường bất động sản 2016 

Năm 2017, “nhất lộ hướng Tây”, phổ biến giá rẻ

Một xu hướng dễ nhận thấy là trong năm 2016 hàng loạt những dự án cao cấp đã được gấp rút tung ra thị trường. Nhờ vậy mà ở phân khúc này, thị trường bất động sản tại Hà Nội không chỉ sôi động mà còn trở thành một cuộc đua của các ông lớn. Điều này, khiến cho thị trường bất động sản trở mình mạnh mẽ.  

Tuy nhiên, các chuyên gia bất động sản nhận định, năm 2017 và các năm tới phân khúc này gần như sẽ là thời điểm trầm lắng dần. Bởi có vẻ như, thời điểm cuối 2016, những chủ đầu tư lớn, có tầm nhìn đang gấp rút tiếp đón những đợt “sóng” cuối cùng. Sau khi “vợt con cá to” các ông lớn sẽ nhường lại cuộc đua cho thị phần trung cấp và giá rẻ.

Ông Đỗ Quang Huy nhận định “thị trường bất động sản năm 2017 phân khúc trung cấp với mức giá trung bình khoảng 25tr-30tr/m2 sẽ được quan tâm và chú ý của khách hàng. Và đương nhiên, thị tường vẫn sôi động, nhưng, cuộc đua của các nhà đầu tư sẽ giảm nhiệt và không còn mức độ cạnh tranh khốc liệt như 2016”.

Ngoài ra, ông Huy cũng dự báo, tại phân khúc căn hộ chung cư giá rẻ sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm từ khách hàng. Hơn hết, những dự án mới được coi là giá rẻ cho người thu nhập thấp khoảng từ 15 – 20 triệu/m2 đa phần chất lượng xây dựng và không gian sống khá tốt. Thế nên, việc được chú ý, coi trọng là một  điều hiển nhiên. Và nhu cầu nhà ở của thị phần này đang rất lớn, đầy tiềm năng.

thi-truong-bat-dong-san-ha-noi-2016-mot-nam-nhin-lai

Nhiều chuyên gia nhận định, thị trường bất động sản 2017 đồng loạt “nhất lộ hướng Tây” 

Từ 2017 trở đi, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội cũng được nhiều chuyên gia cho rằng sẽ chuẩn bị tiếp nhận một cuộc “di cư” lớn đến đây. Nguyên nhân bởi, phía Tây đang được chú trọng đầu tư với nhiều trung tâm văn hóa, hành chính, khu tổ hợp văn phòng lớn. Bên cạnh đó là sự đồng bộ hệ thống giao thông hiện đại với tuyến buýt nhanh BRT đã đi vào hoạt động và tàu điện trên cao cũng sẽ chạy thử nghiệm quý III 2017.

Những lợi thế về giao thông trên sẽ tạo dựng đc sự phát triển toàn diện về mọi mặt cho phía Tây. Cùng với đó là đáp ứng được nhu cầu của phần lớn khách hàng với sản phẩm bất động sản có chất lượng, không gian sống tốt, giá bán phù hợp thu nhập của số đông. Vậy nên, năm tới, phía Tây Hà Nội chính là “đất lành” với các chủ đầu tư và cư dân.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang