Bất động sản Hà Nội đang thiết lập khung giá mới

author 07:40 26/09/2013

(VietQ.vn) - Nhiều dự án bất động sản (BĐS) thông báo tới người mua giá căn hộ chỉ khoảng 10 triệu đồng/m2.

Sự kiện: Bất động sản

Vẫn ngán về giá BĐS

Nếu như vào thời điểm đầu năm, nhiều dự án BĐS Hà Nội còn sót lại của thời kỳ “hoàng kim”, giá cao “ngất”, người có nhu cầu mua nhà chỉ dám đứng xa và nhìn lại. Một số dự án mới triển khai, giá cũng đã điều chỉnh giảm nhiều nhưng người mua nhà vẫn “lắc đầu”.

Nhieu du an bat dong san gia mem

Giá nhà đất đang được cho là tiến sát nhu cầu và khả năng chi trả của người dân. (Ảnh minh họa)

Đến nay, trong lúc giá BĐS được cho là đi vào vùng đáy, nhiều dự án nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại hình thành, mặt bằng giá mới được thiết lập. Mức giá đã sát hơn với khả năng chi trả của người mua và trong khoảng 8 – 12 triệu đồng/m2.

Trên thị trường giao dịch BĐS Hà Nội, các dấu hiệu phục hồi đang trở lại nhưng giao dịch thành công vẫn chưa nhiều. Những dự án gần sát các quận nội thành thường được quan tâm nhiều hơn và khả năng giao dịch thành công cao hơn. Còn đa phần là “cưỡi ngựa xem hoa”, không như các doanh nghiệp BĐS quảng cáo.

Trên các diễn đàn mạng, trên nhiều trang báo, thông tin điện tử, truyền hình, gần như ngày nào cũng có bài viết về bất động sản giá mềm, hạ giá, giá chỉ 400 triệu đồng, giá chỉ 700 triệu đồng… Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế của PV Chất lượng Việt Nam, đó chỉ là những chiêu PR của doanh nghiệp BĐS. Thực tế, các dự án giá thấp như kể trên, có khoảng cách quá xa so với khu vực nội thành, khu vực trung tâm thành phố. Có những dự án, cách tới 30 – 40 km.

Theo anh Nguyễn Văn Trọng ở Trần Duy Hưng – Hà Nội, anh đã làm việc ở Hà Nội 8 năm nay và 8 năm qua anh đã đi thuê 5 căn nhà đề ở. Anh rất quan tâm tới các dự án nhà ở cho người thu nhập thấp hoặc nhà ở thương mại nhưng giá mềm.

“Từ khi BĐS chết tới nay, nhiều thông tin về giá nhà đất giảm, hợp túi tiền nhưng trong 2 năm qua, đi tìm mua nhà mua đất, cứ đến giao dịch xong lại về không. Một phần là do giá quá cao hoặc đi nửa đường rồi bỏ về vì dự án quá xa. Nhiều khi tới nơi rồi, thấy mảnh đất không lại ngần ngại”, anh Trong cho biết.

Còn anh Trần Hải ở Định Công – Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, cần mua nhà thật nhưng mua nhà rồi phải đi từ nhà tới cơ quan với quãng đường từ 20 – 30 km chắc là không ổn. Nhiều người khuyên rằng, mua nhà giá hợp lý rồi mua ô tô đi. Nhưng thực tế đâu phải vậy, giá nhà hạ cũng cả tỷ đồng. Ô tô đi được cũng một vài trăm triệu. Lương tháng được 6 – 7 triệu đồng, lấy đâu ra mua ô tô. Rồi quãng đường quá xa, nguyên chạy đến cơ quan, chạy về nhà cũng đã mệt. Đó là chưa kể tiền xăng xe hàng tháng cũng đến cả triệu đồng.

Nhiều dự án giá hợp lý

Cơn sốt thực sự cho thị trường BĐS khi DNXDTN số 1 Lai Châu công bố mặt bằng giá các căn chung cư của mình chỉ từ 15 triệu đồng trở xuống. Người có nhu cầu mua nhà đổ xô giao dịch. Rất nhiều người mua đã giao dịch thành công và đang chờ tới ngày doanh nghiệp thông báo hoàn thiện công trình, giao nhà.

Gần đây theo Công ty Viglacera, từ 27/9 chính thức mở bán 1000 căn hộ dự án Đặng Xá 2 với giá dưới 9 triệu đồng/m2 (đã bao gồm 5% thuế VAT và phí dịch vụ). Với mức giá như vậy, tổng giá trị căn hộ vào khoảng từ 310 triệu đồng mỗi căn.

Cac du an hap dan nhung khoang cach qua xa

Các dự án BĐS mới chào thị trường giá hấp dẫn. Ảnh minh họa

Đây cũng là dự án thuộc diện được vay vốn ưu đãi 6% từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ của Chính phủ, theo đó khách hàng sẽ được vay đến 80% giá trị căn hộ trong vòng 10 năm.

Dự kiến khách hàng được thanh toán làm 3 đợt, trong đó: Đợt 1 thanh toán 30% khi ký hợp đồng; đợt 2 thanh toán 40% sau xây xong phần thô; đợt 3 thanh toán 30% và 2% phí bảo trì khi nhận nhà (dự kiến Quý I/2014).

CEO Group cũng thông báo dự án Khu nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Sunny Garden City, Quốc Oai, Hà Nội đang hoàn thành các thủ tục pháp lý để chính thức khởi công vào quý 4/2013 và hoàn thành vào năm 2015.Mức giá dự kiến dưới 10 triệu/m2 đã bao gồm VAT.

Dự án Khu nhà ở xã hội có diện tích đất 10.528m2, nằm trong quần thể 24,4 ha của Khu đô thị mới Sunny Garden City. Dự án sẽ cung cấp 400 - 500 căn hộ với diện tích từ 30m2 đến 70m2/căn hộ. Khách hàng mua nhà tại dự án được vay vốn ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng.

Cùng với các dự án nói trên, Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Thủ đô đầu tư xây dựng Khu nhà ở cho người thu nhập thấp Bắc Cổ Nhuế - Chèm.

Khu nhà ở này là một tổ hợp gồm 4 tòa nhà chung cư 12 tầng, được xây dựng trên khu đất hơn 2 ha. Hiện nay chủ đầu tư đã bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký mua căn hộ từ ngày 10/9/2013 đến ngày 10/10/2013, thời gian ký hợp đồng mua bán dự kiến từ tháng 11/2013. Những sản phẩm nhà thu nhập thấp đầu tiên dự kiến bàn giao vào quý 4/2014 với các căn hộ được thiết kế hợp lý, nhiều loại diện tích từ 36,5m2 đến 69,6 m2. Các căn hộ có mức giá dao động từ 10,3 - 10,8 triệu đồng/m2, tương đương từ 400 - 700 triệu đồng/căn.

Đặc biệt, DNXDTN số 1 Lai Châu vừa mở bán thành công các căn hộ thuộc CT12 - Dự án Khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ. Gần 1000 căn hộ được tung ra thị trường với giá chỉ 12 triệu đồng.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang