Bất động sản Quy Nhơn hưởng lợi nhờ hạ tầng và du lịch

author 20:50 24/03/2018

(VietQ.vn) - Quy Nhơn - Bình Định, thành phố trẻ năng động được quy hoạch là trung tâm kinh tế biển quốc gia đã và đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, tạo cơ hội cho các dự án bất động sản phát triển mạnh.

Phát triển hạ tầng, du lịch – “Trái tim” nền kinh tế

Đầu năm 2018, trong chuyến thăm và làm việc tại Bình Định, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ rõ: Phát triển du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố Quy Nhơn.

Thống kê những năm gần đây, lượng khách tới Bình Định, đặc biệt là Quy Nhơn tăng trưởng mạnh. Tính riêng năm 2017, tỉnh đã đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, tăng 15,6% so với 2016. Mục tiêu đến năm 2020, Bình Định sẽ thu hút khoảng 5,5 triệu lượt khách, tương đương với lượng khách của Đà Nẵng hiện nay.

Do được định hướng phát triển trở thành một trong những trung tâm du lịch của quốc gia và khu vực Nam Trung Bộ, thành phố Quy Nhơn, Bình Định đang được đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và giao thông.

Các công trình lớn đang được tỉnh đầu tư xây dựng như nâng cấp mở rộng sân bay Phù Cát, cảng biển Quy Nhơn, mở rộng tuyến đường ven biển Nhơn Hội – Tam Quan, cầu Thị Nại…

Trong năm 2018, nhiều dự án giao thông trọng điểm sẽ tiếp tục triển khai, bao gồm tuyến đường Ngô Mây nối dài; đường từ ngã ba Ông Thọ đến QL 1D; tuyến đường trục Khu Kinh tế nối dài, điểm đầu từ km4 xã Cát Chánh (Phù Cát), điểm cuối là km18+500 giao với Quốc lộ 1 tại thị xã An Nhơn.

Được biết, dự án đường trục Khu Kinh tế nối dài đã được UBND tỉnh giao cho Tập đoàn FLC thực hiện theo hình thức BT với tổng vốn đầu tư hơn 800 tỷ đồng. Đây sẽ là tuyến giao thông huyết mạch kết nối các khu vực quan trọng nhất của tỉnh, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông cụm đô thị cửa ngõ phía Bắc thành phố Quy Nhơn, thị xã An Nhơn và huyện Phù Cát.

Để mục tiêu phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Định sớm đạt hiệu quả, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo: "Bình Định cần làm rõ hơn quy hoạch phát triển cảng, sân bay bởi đây là trái tim của nền kinh tế và nòng cốt của sự phát triển”.

Ngoài lợi thế về vị trí cho phép phát triển dịch vụ vận tải, cảng biển, Thủ tướng đề nghị địa phương cần quy hoạch quản lý tốt hơn 134 km bờ biển trên địa bàn, theo hướng du lịch là lĩnh vực quan trọng, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn tại địa phương.

Dự án du lịch thu hút nhà đầu tư BĐS

Sự đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng giao thông đã tạo “đòn bẩy” cho Bình Định nổi lên như một điểm đầu tư mới đầy tiềm năng thu hút các doanh nghiệp địa ốc.

Tính đến nay, toàn tỉnh có 57 dự án bất động sản du lịch đang được triển khai, tập trung chủ yếu ở thành phố Quy Nhơn.

Thị trường bất động sản Quy Nhơn đang thu hút nhiều dự án quy mô lớn

Trong đó, có nhiều dự án đang trong quá trình thực hiện như: TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhơn, L’avenir Quy Nhơn Hotel & Tower, Khu khách sạn và dịch vụ DL Kim Cúc, Khu biệt thự Đại Phú Gia…

Đáng chú ý nhất không thể không nhắc tới là loạt dự án quy mô của Tập đoàn FLC mang tên FLC Sea Tower Quy Nhon, FLC Cù Lao Xanh, giai đoạn mở rộng của quần thể FLC Quy Nhơn với Học viện Golf Quy Nhon, khách sạn The Coastal Hill và khu đô thị FLC Lux City Quy Nhon.

Đặc biệt, khi tới thăm FLC Quy Nhơn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá Bình Định đã thành công trong việc tạo được thương hiệu du lịch ấn tượng nhờ sự đầu tư bài bản, tốc độ của nhà đầu tư.

Đô thị biển kiểu mẫu đầu tiên

Với chiến lược đầu tư quy mô lớn và đồng bộ, các dự án của FLC đã tạo động lực lớn cho du lịch địa phương. Trong đó, sự xuất hiện của dự án FLC Lux City Quy Nhon được xem là đang dần tạo nên diện mạo đô thị mới khang trang cho vùng biển Nhơn Lý.

Nằm giữa trung tâm của Khu sinh thái Nhơn Hội, FLC Lux City Quy Nhon rộng 37,5 ha, được định hướng trở thành đô thị phức hợp đầu tiên tại Quy Nhơn, nhằm nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu du lịch kết hợp nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - mua sắm và ẩm thực của khách du lịch, khách có nhu cầu ở lâu dài và khách đầu tư.

Ngay từ khi ra mắt giữa năm 2017, dự án đã tạo sức hút trên thị trường nhờ hệ thống sản phẩm đa dạng bao gồm hơn 1.000 căn nhà phố thương mại, liền kề, biệt thự nghỉ dưỡng cùng chuỗi 80 tiện ích đẳng cấp như: khu phố đi bộ, trung tâm thương mại, quảng trường trung tâm, bể bơi 2 đầu dự án, hồ điều hòa khổng lồ, công viên giải trí, khu vui chơi trẻ em…, hứa hẹn không chỉ mang đến không gian sống tiện nghi cho cư dân mà còn đem lại nhiều giá trị kinh tế cho nhà đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, FLC Lux City Quy Nhon sở hữu khá nhiều lợi thế nổi trội giúp cho giá trị các sản phẩm của dự án có tiềm năng gia tăng bền vững theo thời gian.

Bên cạnh việc phục vụ nhu cầu thương mại, vui chơi giải trí của lượng lớn khách du lịch đến Quy Nhơn, dự án còn có lợi thế phục vụ tầng lớp dân cư tri thức, giới thượng lưu định cư và làm việc trong Khu Kinh tế Nhơn Hội.

Cùng với đó, sự phát triển nhanh chóng về hạ tầng giao thông cũng sẽ là yếu tố thuận lợi giúp dự án có nhiều triển vọng tăng giá. Khảo sát thực tế cho thấy, mặt bằng giá đất chung ở Quy Nhơn hiện dao động từ 30 – 60 triệu/m2. Tuy nhiên, ở những khu vực xa trung tâm hơn một chút nhưng đắc địa về tiềm năng, giá đất đang còn ở mức tốt.

Điển hình như tại FLC Lux City Quy Nhon, mức giá nhà phố thương mại chỉ từ 11,5 triệu đồng/m2 và nằm trong khu vực đủ điều kiện cấp sổ đỏ lâu dài, được giới đầu tư đánh giá là một trong những dự án hấp dẫn nhất trên thị trường Quy Nhơn hiện nay.

Trong tương lai, nếu Bình Định tiếp tục giữ vững được tốc độ tăng trưởng về du lịch và hạ tầng, thì những dự án bất động sản có chiến lược đầu tư hợp lý như FLC Lux City Quy Nhon sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn nữa, mang lại giá trị dài hạn cho nhà đầu tư.

Nhà phố thương mại – Biệt thự FLC Lux City Quy Nhon: giá chỉ từ 11,5 triệu đồng/m2, chiết khấu lên tới 8%, hỗ trợ vay lãi suất 0% trong 12 tháng.

Thông tin chi tiết dự án liên hệ hotline: 0915 638 898

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang