Bắt được cá hải tượng dài gần 2m, nặng hơn 100kg trong kênh

authorĐỗ Thu Thoan 15:19 13/02/2017

(VietQ.vn) - Thấy con kênh trước nhà bỗng dưng nước động mạnh, anh Trần Văn Điệp ra xem và giăng lưới bắt được cá hải tượng dài gần 2 mét, nặng trên 100 kg.

Thông tin đăng tải trên Thanh niên, sáng ngày 12/2, nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến nhà anh Trần Văn Điệp (44 tuổi, ngụ xã Tân Lập 1, H.Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) xem con cá lạ có kích thước "khủng" với chiều dài gần 2 mét, nặng trên 100 kg, mà anh Điệp bắt được và thả trong ao trước nhà.

bat-duoc-ca-hai-tuong-dai-gan-2m-nang-hon-100kg-trong-kenh

Cá hải tượng có chiều dài gần 2 m - Ảnh: Thanh niên

Anh Điệp cho biết sáng 11/2, anh thấy con kênh trước nhà tự nhiên có tiếng động mạnh, đám lục bình trên kênh đảo liên tục, nên ra xem. Khi ra mé kênh, anh thấy một con cá mình dẹp nhiều màu sắc, dài gần 2 mét.

Đến sáng 12/2, anh cùng nhiều người thân mua lưới chặn hai đầu con kênh, bắt được con cá lạ. Do cá quá lớn, khi để lên cân loại 100 kg, cân cũng không được.

Sau khi bắt được cá, anh Điệp đã thả cá vào ao nước rộng gần 30 mét vuông trước nhà.

Theo đó, Dân trí cho biết thêm, sau khi bắt được cá khủng, hàng trăm người hay tin anh Điệp nên kéo đến xem. Đến trưa cùng ngày, lượng người kéo đến nhà anh ngày một đông, vây kín ao cá nên anh Điệp đã mua lưới B40 rào xung quanh ao cá lại vì sợ hư hỏng vườn thanh long cạnh ao cá và ảnh hưởng đến cá quý.

bat-duoc-ca-hai-tuong-dai-gan-2m-nang-hon-100kg-trong-kenh
 
bat-duoc-ca-hai-tuong-dai-gan-2m-nang-hon-100kg-trong-kenh

Nhiều người dân đến xem cá hải tượng "khủng" của anh Điệp - Ảnh: Thanh niên

Anh Điệp cho biết hiện đã có người trả giá con cá khủng trên 200 triệu đồng nhưng anh chưa bán. Nhiều người dân địa phương cho biết, đây là lần đầu tiên thấy con cá to và lạ như vậy xuất hiện tại địa phương.

Sau khi xem hình ảnh chúng tôi cung cấp, một người chuyên chơi cá cảnh cho biết, con cá mà anh Điệp bắt được có thể là cá hải tượng có tên khoa học là Arapaima gigas thuộc bộ cá thác lác. Loài cá này ăn tạp và có kích thước cũng như trọng lượng rất lớn.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang