Chàng trai dân tộc kiếm 60 triệu một buổi sáng nhờ cá khủng trời cho

author 09:55 12/04/2015

(VietQ.vn) - Một chàng trai người dân tộc Cil ở Lâm Đồng đã bất ngờ bắt được hai con cá tầm (mỗi con khoảng 20 kg), được xem là hiếm trong môi trường tự nhiên.

Theo tin tức mới nhất trên Zing News, ngày 11/4, chàng trai người dân tộc Cil Múp Ha Quyên đã bắt được hai con cá tầm khổng lồ khi đi kéo lưới ở suối với hai người bạn. Quyên hồ hởi cho biết, lúc đầu, anh khá hốt hoảng khi thấy đôi cá khổng lồ mắc lưới bởi suốt nhiều năm kéo lưới, Ha Quyê chưa bao giờ bắt được cá to như vậy.

Trong khi đó, chia sẻ với báo VnExpress, Ha Quyên cho biết mỗi con cá có trọng lượng khoảng 20 kg, dài hơn một mét. "Đi kéo lưới ở suối nhiều năm nay, đây là lần đầu tiên tôi bắt được cá to. Khi lên bờ, được người lớn cho biết, chúng tôi mới biết đây là cá tầm", chàng trai dân tộc Cil nói.

Anh Cil Múp Ha Quyên (Lâm Đồng) tỏ ra vui mừng khi bắt được cá khủng

Anh Cil Múp Ha Quyên (Lâm Đồng) tỏ ra vui mừng khi bắt được cá khủng. Ảnh Zing News

Nghe tin về cặp cá tầm khổng lồ, trưa cùng ngày, một nhà hàng ở TP HCM đã đến Lâm Đông thương lượng mua hai con cá trên để về phục vụ thực khách. Trước đó, nhà hàng này từng thu mua nhiều loại cá (cá hô, cá leo) có trọng lượng lớn do người dân bắt được.

Theo tiết lộ của Ha Quyên, anh đã bán hai con cá tầm với giá khoảng 1,5 triệu đồng mỗi kg và tổng là khoảng 60 triệu đồng cho cả cặp cá. Bàn về phi vụ mua bán ‘của trời cho’ này, ông Lý Nhất Hiêu, chủ nhà hàng thu mua cá cho biết: "Thực khách ở Sài Gòn rất chuộng những loại cá khủng và hiếm nên tôi luôn săn tìm.”

Đôi cá tầm khổng lồ ‘trời cho’ này đã mang về cho Ha Quyên hàng chục triệu đồng

Đôi cá tầm khổng lồ ‘trời cho’ này đã mang về cho Ha Quyên hàng chục triệu đồng. Ảnh VnExpress

Được biết, cá tầm là loại cá có nguồn gốc từ các nước châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ, nặng có thể lên đến hàng trăm kg. Thịt cá tầm thuộc loại đặc sản, thơm ngon và trứng cá tầm đen là món ăn cao cấp. Một kg trứng cá tầm được bán với giá hàng nghìn đô la.

Ở Việt Nam, do điều kiện thổ nhưỡng không thuận lợi nên cá tầm nặng từ 20 kg đến 30 kg là rất hiếm trong môi trường tự nhiên. Vì vậy, các chuyên gia cá nước ngọt nhận định hai con cá tầm mà anh Ha Quyên bắt được có thể bị xổng từ các lồng nuôi của ngư dân, bởi Lâm Đông là nơi nuôi nhiều loài cá này.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang