Bắt được cá mập thằn lằn ngoài khơi bờ biển Australia

author 08:43 24/01/2015

(VietQ.vn) - Gần đây một nhóm ngư dân đánh bắt cá ở vùng biển Australia đã bắt được một con cá mập thằn lằn có hình thù đáng sợ với hàm răng hơn 300 chiếc.

Theo tin tức từ tờ USA Today cho biết vào tháng trước một nhóm ngư dân vùng biển Australia đã bắt được con cá mập thời tiền sử có hình thù quái vật với hơn 300 chiếc răng. Theo tổ chức South East Trawl Fishing Association (SETFA) cho biết tổ tiên của con cá mập này có niên đại cách đây 80 triệu năm và được biết đến như một “loài hóa thạch sống” .

Theo tin tức từ tờ USA Today con cá mập này được biết đến như một loài 'hóa thạch sông'

Theo tin tức từ tờ USA Today con cá mập này được biết đến như một loài 'hóa thạch sống'. Ảnh South East Trawl Fishing Industry Association.

Con cá mập này dài  khoảng 6 feet ( 2 mét) , cơ thể trông giống như một con lươn và có một cái đuôi sắc nhọn, thân màu nâu, đặc biệt nó sở hữu bộ hàm với hơn 300 chiếcnhọn hoắt đâm tua tủa ra ngoài . Hiệp hội này đã đăng một hình ảnh trên trang web của họ.

The Sydney Morning Herald đưa tin: một đội trưởng, tên là David Guillot, tìm thấy con cá mập trong khi đánh bắt cá rô biển.

Guillot bày tỏ với Đài phát thanh Fairfax hôm thứ Tư “anh chưa bao giờ nhìn thấy bất cứ điều gì giống như  con cá mập này trong suốt trong 30 năm trên biển”.

Theo tờ Herald, nhân chứng  Guillot cho biết: " Đầu của con cá mập giống như một cái gì đó của một bộ phim kinh dị. Nó khá là khủng khiếp và đáng sợ”.

Simon Boag, từ Hiệp hội câu cá  SETFA, bày tỏ trên  ABC news  rằng đó là lần đầu tiên trong đời nhìn thấy  một con cá mập có mào.

Con cá mập thời tiền sử này có độ dài trên 2 mét

Con cá mập thời tiền sử này có độ dài trên 2 mét.

Con cá mập đáng sợ này được đưa ra như một mẫu vật cho các cơ quan nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu công nghiệp (IAO)  tại Úc, tuy nhiên hình ảnh của nó đã được SETFA đưa lên trang web nội bộ. Nhiều thông tin cho rằng con cá này đã được bán.

Trang Sky New Australia đã tung ra bức ảnh tiếp theo của con cá mập quái vật này.

Kim Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang