Bắt được cá to dị thường gần Fukushima

author 14:52 17/09/2015

Một người Nhật Bản vừa bắt được con cá sói có kích thước to bất thường gần khu vực xảy ra vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Fukushima. Loài cá trông như quái vật thời tiền sử này bình thường chỉ dài khoảng 1 m, nhưng con bắt được dài đến gần 2 m, theo Mirror.

 

 

Ông Hirasaka Hiroshi và con cá sói dài 2 m - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Người bắt được con cá sói là Hirasaka Hiroshi. Ông đã chụp hình con cá và đăng lên mạng xã hội Twitter. “Rất xứng đáng khi bay đến Hokkaido 2 lần chỉ trong 3 tháng. Con cá thật sự rất tuyệt”, ông Hiroshi viết trên tài khoản Twitter.

Cá sói thường sống dưới biển sâu ở Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Chúng hiếm khi bơi lên gần mặt nước. Dù có hình thù dữ tợn nhưng cá sói chỉ ăn sinh vật nhỏ sống ở đáy đại dương.

Với cái miệng lớn, cá sói thừa sức nuốt chửng con mồi, thậm chí là một đứa trẻ. Kích thước thông thường của chúng chỉ khoảng hơn 1 m và nặng 15 kg. Tuy nhiên, con cá ông Hirasaka bắt được dài gần 2 m và người đàn ông phải nhăn mặt khi nâng nó lên, theo Daily Mail.

Địa điểm bắt con cá là trên đảo Hokkaido, phía bắc Nhật Bản, nơi này cách nơi xảy ra vụ nổ nhà máy điện hạt nhân Fukushima không xa.

Trước đây, từng dấy lên lo ngại rằng chất phóng xạ từ vụ nổ có thể gây ảnh hưởng đến hệ sinh thái xung quanh. Thảm họa ở Fukushima xảy ra vào năm 2011, ngay sau trận đất mạnh 8,9 độ richter.

Những năm sau đó, người ta phát hiện cá bắt được ở vùng biển gần Fukushima có lượng phóng xạ cao gấp 2.500 lần mức cho phép, theo Daily Mail.

Theo Thanh niên


 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang