Bắt giam, khởi tố nhiều nguyên lãnh đạo công ty Cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí

author 14:30 20/06/2017

(VietQ.vn) - Nhiều người từng giữ vị trí lãnh đạo cấp cao tại Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí bị bắt giam và khởi tố.

Ngày 19/6/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định số 32/C46 khởi tố vụ án hình sự: Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (theo Điều 165 Bộ luật hình sự) xảy ra tại công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), công ty cổ phần Đầu tư và Xây lắp dầu khí Kinh Bắc (PVC.KBC) và các đơn vị liên quan.

Bắt giam, khởi tố nhiều nguyên lãnh đạo của Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí

Ông Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐQT PVTEX , một trong 5 người bị khởi tố. Ảnh: PVTEX.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã ra các Quyết định khởi tố 05 bị can, ra Lệnh bắt tạm giam 4 bị can và Lệnh khám xét đối với 05 bị can, gồm:

1. Trần Trung Chí Hiếu, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí.

2. Vũ Đình Duy, nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí.

3. Vũ Phương Nam, Kế toán trưởng Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí.

4. Đào Ngọ Hoàng, nguyên Trưởng phòng thương mại hợp đồng Công ty cổ phần Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí.

5. Đỗ Văn Hồng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty PVC.KBC.

Những người này bị bắt và khởi tố về tội cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự (riêng Bị can Đỗ Văn Hồng đã bị bắt tạm giam trong vụ án xảy ra tại Tổng Công ty PVC và PVC.KBC).

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang khẩn trương tiến hành điều tra triệt để, mở rộng vụ án và áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi tài sản cho Nhà nước.

HOÀNG NGUYÊN

Lãnh đạo Tập đoàn than lo lắng 4.000 công nhân trong ngành có nguy cơ mất việc(VietQ.vn) - Theo Chủ tịch Tập đoàn than, việc Tập đoàn Điện lực ngừng mua 2 triệu tấn than của TKV có thể khiến 4.000 lao động của tập đoàn này mất việc làm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang